Thứ Bảy 20/04/2024 16:10 GMT+7

Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa, thương mại các nước ASEAN

Ngày đăng: 19/04/2018

(HIEC) - Tối 18/4, chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN với chủ đề "Vì một cộng đồng kinh tế ASEAN phát triển và thịnh vượng" đã khai mạc tại khu A, công viên 23 tháng 9.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, Tổng Lãnh sự các nước ASEAN, đại diện cộng đồng các nước ASEAN tại TPHCM, đại diện các sở ngành và đông đảo người dân thành phố.


Đại biểu các nước bắt tay vì một Cộng đồng Kinh tế ASEAN phát triển và thịnh vượng tại lễ khai mạc.

Chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN thu hút hơn 110 gian hàng thương mại và hơn 40 gian hàng ẩm thực của doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN. Hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, thủ công mỹ nghệ, du lịch, hóa mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm, nông sản... Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, võ thuật truyền thống, biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực dân tộc, giao lưu sách và văn học các nước thành viên ASEAN...


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng Đoàn Tổng lãnh sự các nước ASEAN tham quan gian hàng ẩm thực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh sự kiện này là dịp để các nước ASEAN giới thiệu các giá trị văn hóa lịch sử của nước mình đến với người dân các nước thành viên và các nước trên thế giới; góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và văn hóa giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM với các nước khối ASEAN, giữa ASEAN với các đối tác quốc tế.


Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN với chủ đề "Vì một cộng đồng kinh tế ASEAN phát triển và thịnh vượng"


Du khách đến tham quan và mua sắm trong ngày khai mạc.

Chương trình giao lưu văn hoá - thương mại các nước ASEAN 2018 do UBND TPHCM tổ chức nhằm kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 3 năm ngày thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, giao lưu văn hoá giữa Việt Nam với các các nước khối ASEAN đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước ASEAN với các đối tác quốc tế.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 18
Lượt truy cập: 573705