Thứ Bảy 27/04/2024 11:25 GMT+7

Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao quần chúng xây dựng nông thôn mới năm 2018

Ngày đăng: 28/05/2018

(HIEC) – Sáng ngày 27/5/2018, “Ngày hội văn hóa, thể thao quần chúng xây dựng nông thôn mới năm 2018” do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Tham gia ngày hội, người dân không chỉ được hòa mình vào không gian văn hóa nông thôn với nét đẹp trong sản xuất nông nghiệp của địa phương mà còn có dịp thể hiện tài năng, sự khéo léo thông qua các trò chơi dân gian, trò chơi vận động. Ngày hội cũng là dịp để nhân dân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tăng cường tình đoàn kết và quảng bá những giá trị văn hóa của từng địa phương.


Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ và ông Trần Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thành phố trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: Ngày Hội Văn hóa Thể thao quần chúng xây dựng nông thôn mới năm 2018 huyện Cần Giờ nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao ở nông thôn; biểu dương giá trị tinh thần và sức mạnh đoàn kết trong nhân dân; tôn vinh tinh thần vượt khó của người dân trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống gia đình và góp phần cùng huyện Cần Giờ xây dựng thành công nông thôn mới.

 



Sôi nổi các trò chơi dân gian, trò chơi vận động.


Người dân tham gia thi dệt lưới - nghề truyền thống tại huyện Cần Giờ.

 
Những người phụ nữ nông thôn quanh năm tay lấm chân bùn trình diễn kỹ năng thu hoạch và chế biến dừa nước - một sản vật đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và huyện Cần Giờ.



Nghệ thuật đờn ca tài từ, cải lương là điểm sáng văn hóa của Cần Giờ trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
 
Cần Giờ đang đổi thay và phát triển nhưng vẫn không mất đi giá trị văn hóa truyền thống lâu đời vốn có - Trong ảnh: Cuộc thi viết thư pháp Việt có sức hút đặc biệt với giới trẻ.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 597114