Thứ Ba 19/03/2024 16:26 GMT+7

Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa – Thông tin tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 27/08/2022

(HIEC) - Sáng ngày 27/8, chương trình họp mặt Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa – Thông tin (28/8/1945 - 28/8/2022) do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ Thể dục Thể thao.

Tham dự có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố; đồng chí Lê Tú Cẩm, Nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Thành phố cùng lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể công chức, người lao động các phòng chuyên môn của Sở.

Đồng chí Trần Thế Thuận – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 77 năm Ngành Văn hóa – Thông tin.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thế Thuận – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Ngành Văn hóa – Thông tin. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua các thời kỳ cách mạng, trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ hòa bình xây dựng đất nước, những chiến sĩ Văn hóa đã dũng cảm kiên cường dùng ngòi bút, tiếng hát, cây đàn và trái tim nồng nàn yêu nước làm vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Trong 77 năm xây dựng và phát triển, Ngành Văn hóa - Thông tin luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng của dân tộc; vai trò và vị trí của Ngành Văn hóa - Thông tin ngày càng được khẳng định trong chiến lược phát triển văn hóa của đất nước và trong đời sống xã hội.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận, anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”, đội ngũ cán bộ văn hóa - văn nghệ trong ngành Văn hóa - Thông tin đã đóng góp bao công sức, tâm huyết nhằm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

 

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê và đồng chí Trần Thế Thuận trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho các cá nhân là cán bộ công chức, viên chức đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Văn hóa Thể thao Thành phố.

Trong khuôn khổ buổi họp mặt, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin” nhằm cùng ôn lại những truyền thống vẻ vang của Ngành Văn hóa thông tin sau 77 năm hình thành và phát triển với sự tham gia của các đội thi đến từ các khối Hành chính, Di sản; Nghệ thuật và Thể thao. Chung cuộc, khối Nghệ thuật đã xuất sắc giành giải nhất của Hội thi.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải thưởng của Hội thi “Tìm hiểu kiến thức truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin” cho các đơn vị đoạt giải.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang 77 năm của sự nghiệp văn hóa thông tin, kế thừa những thành quả chiến đấu, lao động, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ; những người làm công tác văn hoá thông tin của Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã và đang tích cực thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đóng góp sức lực của mình trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các diễn viên đến từ Nhà Hát Ca Múa Ca Nhạc Dân Tộc Bông Sen.

Phần giới thiệu của Đội Khối Nghệ thuật trong hội thi “Tìm hiểu kiến thức truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin”.
Đội thi thuộc Khối Di sản trả lời câu hỏi liên quan đến truyền thống Ngành Văn hóa - Thông tin trong phần thi kiến thức.
 
Thu Mun - Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh
 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 476813