Thứ Sáu 29/03/2024 11:55 GMT+7

Họp mặt kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Ngày đăng: 16/03/2017

(HIEC)- Sáng ngày 15/3/2017, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2017).

Đến dự buổi họp mặt có sự hiện diện của ông Mã Thế Anh – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam, Ông Dương Thế Trung – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ông Nguyễn Nam Thanh - Chủ tịch hội nhiếp ảnh Thành phố, các ủy viên BCH Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội nhiếp ảnh TPHCM, các nhà nhiếp ảnh lão thành cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước.


Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Buổi họp mặt là dịp ôn lại truyền thống 64 năm hình thành và phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam nói chung và nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Kể từ ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam” (15/3/1953), trải qua 64 năm hoạt động, đến nay các thế hệ nhiếp ảnh đã biến một phương tiện khoa học vốn có xuất xứ từ nuớc ngoài dần trở thành một vũ khí văn hóa của dân tộc. Bằng phương thức nhiếp ảnh trực diện với cuộc sống, bằng chính sức lao động, trí tuệ và bằng chính xương máu của mình; những người thợ ảnh đã tạo nên những tác phẩm mang đậm hơi thở thời đại, bám sát từng bước chuyển mình của đất nước và trở thành những chiến sĩ văn hóa, nhà họat động xã hội trong nền văn hóa văn nghệ mới.


Ông Mã Thế Anh - Phó cục trưởng cục Mỹ thuật Nhiếp Ảnh Việt Nam trao bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho cá nhân có thành tích xuất sắc
tại các cuộc thi, triển lãm ảnh quốc tế năm 2016.

Với riêng Hội Nhiếp ảnh TPHCM, sau khi được thành lập năm 1981, Hội đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và kế thừa truyền thống tốt đẹp cùng những phẩm chất cao quý của các thế hệ đi trước. Từ đó góp phần “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, tôn vinh nước Việt bằng nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật trên trường quốc tế, đồng thời giới thiệu hình ảnh một TPHCM “thân thiện, mến khách” với bè bạn trong nước và ngoài nước.


Ông Nguyễn Nam Thanh - Chủ tịch hội nhiếp ảnh Thành phố trao bằng khen của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016.

Cũng tại buổi kỷ niệm, Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức triển lãm 84 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất trong năm 2016. Nổi bật có bộ ảnh “Độc đáo bờ biển Việt Nam” của tác giả Nguyễn Minh Tân đã được nhận giải thưởng xuất sắc của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng bộ sách “Một thế kỷ văn học yêu nước, cách mạng TPHCM” cho Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Dịp này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2016; Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội trong năm 2016 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nhiếp ảnh Việt Nam” cho 2 cá nhân.


Ông Dương Thế Trung - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy tặng bộ sách một thế kỷ văn học yêu nước cách mạng TPHCM cho Hội Nhiếp ảnh Thành phố.


Các cá nhân nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển nhiếp ảnh Việt Nam"


Đông đảo người dân đến tham quan triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải năm 2016.

Thảo Nguyên - Ảnh: Quốc Thanh.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 18
Lượt truy cập: 502921