Chủ Nhật 15/09/2024 04:28 GMT+7

Họp mặt kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 01/08/2024

(HIEC) – Ngày 01/8, Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 34 năm ngày thành lập.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Đức Pháp, Giám đốc Trung tâm đã ôn lại chặng đường phát triển của đơn vị. Trong 34 năm qua, Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò nòng cốt, đầu tàu trong công tác tuyên truyền, cổ động chính trị trên địa bàn Thành phố và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Tập thể viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 34 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Thông tin Triển lãm thực hiện tốt chức năng tham mưu quản lý, tổ chức các hoạt động thuộc lĩnh vực thông tin, tuyên truyền cổ động, triển lãm; phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền về chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội của Thành phố; tổ chức triển lãm, các sự kiện trong và ngoài nước phục vụ cho các hoạt động của Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn Thành phố và các Sở, ban, ngành, quận – huyện, đồng thời thực hiện cung cấp dịch vụ sự nghiệp công và phục vụ quản lý nhà nước, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị văn hoá cơ sở, quận huyện...

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan do Trung tâm thực hiện đã dần thay đổi, đa dạng về hình thức và nội dung tuyên truyền; các thiết kế triển lãm ngày càng hiện đại, chất liệu mới, bền, đẹp, phù hợp với cảnh quan đô thị.

Trong nhiều năm qua, Trung tâm Thông tin Triển lãm đã triển khai được nhiều mô hình tiêu biểu mang tính tiên phong, có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh mà còn vươn ra cả nước và hội nhập với quốc tế như Ngân hàng dữ liệu – Databank; Báo Sài Gòn Tiếp Thị; Đội xe Thông tin chuyên dùng; Dự án “Xây dựng Trung tâm Học tập Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”; Mô hình triển lãm trên đường phố, công viên, khu dân cư… Đặc biệt, hiện Trung tâm đang tham mưu Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương thực hiện Dự án “Con đường Nhiếp ảnh” trên đường Đồng Khởi, đây là công trình chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), ông Lê Đức Pháp cho biết.


Niềm vui của viên chức, người lao động trong ngày kỷ niệm thành lập đơn vị.

Suốt 34 năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, Trung tâm Thông tin Triển lãm đã được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì, nhiều cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước. Đây là phần thưởng cao quý và cũng là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của nhiều thế hệ viên chức, người lao động của Trung tâm trong suốt thời gian qua.

Trun tâm Thông tin Triển lãm đang triển khai chuyển đổi số với mục tiêu hiện đại hóa công tác tuyên truyền, cổ động chính trị.

“Với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, trong niềm vui của buổi Họp mặt kỷ niệm 34 năm thành lập Trung tâm Thông tin Triển lãm, tôi xin thay mặt cho đơn vị trân trọng tri ân công lao đóng góp của các đồng chí trong Ban Giám đốc tiền nhiệm và cán bộ, nhân viên thuộc lớp người đi trước đã xây đắp nền móng cho sự hình thành và phát triển của Trung tâm. Tập thể Trung tâm Thông tin Triển lãm quyết tâm đồng lòng, chung sức xây dựng đội ngũ Đảng viên, Đoàn viên, viên chức, người lao động ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; hiện đại hóa công tác tuyên truyền cổ động, triển lãm; tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ tạo điều kiện chăm lo đời sống cho viên chức, người lao động; phát huy mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với lòng mong đợi, sự kỳ vọng của những thế hệ đi trước và sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo Thành phố. Ông Lê Đức Pháp nhấn mạnh.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 1070996