Thứ Sáu 29/03/2024 16:07 GMT+7

Họp mặt các nhân chứng và con của liệt sĩ hy sinh trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Ngày đăng: 06/02/2018

(HIEC) - Chiều ngày 5/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trang trọng tổ chức họp mặt các nhân chứng và con của liệt sĩ hy sinh trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Đảm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.


Bà Võ Thị Dung, Phó Bí Thư Thành ủy tặng hoa bày tỏ lòng tri ân đối với nhân chứng lịch sử.


Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM (người cầm hoa) cùng các nhân chứng, thân nhân liệt sĩ tại buổi họp mặt. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã ôn lại sự kiện lịch sử Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và khẳng định: “50 năm đã trôi qua. Nhưng giá trị lịch sử, tinh thần và ý chí của Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vẹn nguyên, trong đó, có tinh thần và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc – đó chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, là truyền thống quý báu, là bài học lớn, là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhân tố quyết định sự thành công của cách mạng nước ta”.

Cuộc họp mặt với chủ đề “Tri ân và tiếp bước” trên hết là thái độ thành kính tri ân, tri ân những con người đã ngã xuống, đã anh dũng hiến dâng cả sinh mệnh của mình cho Tổ quốc; tri ân những con người thầm lặng gánh chịu những mất mát của chiến tranh, để san sẻ tình riêng cho vận mệnh chung, để đâu đó vẫn chấp nhận cả những thiệt thòi chưa kịp bù đắp trong thời hậu chiến. Lòng biết ơn sẽ dẫn dắt những bước đi, những sự tiếp nối để làm sao sống cho xứng đáng, cho không hổ thẹn trước những hy sinh để làm nên chiến thắng của thế hệ trước mà thế hệ sau được nhận lãnh, truyền trao và thụ hưởng”. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chia sẻ.

 
Em Lê Ngọc Mai Uyên - cháu nội của liệt sĩ Lê Thị Riêng giao lưu cùng các nhân chứng và đại biểu.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 503359