Chủ Nhật 28/04/2024 14:49 GMT+7

Họp báo giới thiệu Lễ hội “TP HCM - Phát triển và hội nhập” năm 2016

Ngày đăng: 16/11/2016

(HIEC) - Sáng ngày 15/11, Sở Ngoại vụ TPHCM và Ban tổ chức Các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2016. Dự kiến Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/12 tại Công viên 30/4, quận 1, TPHCM.


Quang cảnh buổi họp báo

Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2016 sẽ có nhiều hoạt động phong phú được chia làm 5 khu vực chính: Khu vực nhà văn hóa các nước; khu triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập”; khu vực giới thiệu sách; khu ẩm thực và bán quà lưu niệm; khu trò chơi…. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của lễ hội cũng có các hoạt động hấp dẫn khác như “Trang phục yêu thích của tôi”, “Bài hát yêu thích của tôi”, “Món ngon Đất Việt”...


Ban tổ chức giới thiệu sơ đồ bố trí các khu vực chức năng của lễ hội.

Tham dự lễ hội có các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, hiệp hội doanh nghiệp các nước. Đặc biệt, nét mới của lễ hội năm nay là sự tham gia của tổ chức các cựu du học sinh Việt Nam từng học ở nước ngoài qua các thời kỳ.

Theo ông Đoàn Tuấn Linh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố: Lễ hội nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng và đa dạng của văn hóa Việt Nam đồng thời tạo cơ hội để cộng đồng người nước ngoài tại TPHCM quảng bá nét văn hóa đặc sắc của nước mình đến nhân dân TPHCM và bạn bè quốc tế. Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” là cơ hội để cộng đồng người nước ngoài và nhân dân Thành phố giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 599793