Thứ Năm 25/04/2024 16:33 GMT+7

Hơn 5.000 người tham gia đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

Ngày đăng: 06/08/2016

(HIEC) - Sáng ngày 6/8/2016, Chương trình đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức đã diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, TPHCM.

Chương trình đi bộ gây quỹ từ thiện với lộ trình dài 3 km này đã thu hút hơn 5.000 người đến từ các tổ chức, công ty, trường học, các tình nguyện viên, các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam và người khuyết tật.


Quang cảnh cuộc đi bộ gây quỹ từ thiện.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Quang Ninh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết: Từ sự chăm lo của Hội đã có những tấm gương tiêu biểu về nghị lực, ý chí vươn lên và thành công trong cuộc sống, nhiều gia đình đã phát triển sản xuất tốt và xây dựng được nhà cửa khang trang; nhiều cá nhân là nạn nhân chất độc da cam hòa nhập cộng đồng tốt và đang tham gia tích cực vào nhiều hoạt động xã hội. Với thông điệp “Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn vào cuộc sống”, Hội Chữ thập đỏ TPHCM kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo để xoa dịu phần nào nỗi đau của các nạn nhân, để họ vững tin hơn vào cuộc sống.


Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Chương trình đi bộ gây quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức nhằm gây quỹ chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo. Trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã huy động được nhiều nguồn lực chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam như trợ cấp thường xuyên, trợ vốn sản xuất, khám sức khỏe, tặng nhà tình thương, trao sổ tiết kiệm, tặng học bổng học nghề cho con em gia đình nạn nhân chất độc da cam… Riêng chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” đã gây quỹ và trợ giúp nhân đạo được 18.480 lượt nạn nhân với tổng giá trị trên 13,6 đồng.


Những nghĩa cử cao đẹp này sẽ giúp nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo vơi bớt nỗi đau, đem lại cho họ niềm tin vào cuộc sống.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 591854