Thứ Sáu 29/03/2024 17:33 GMT+7

Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2023 chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”

Ngày đăng: 18/05/2023

(HIEC) – Tối 18/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng.

Hội thi thu hút hơn 1.500 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 46 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định chủ quyền quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương; giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung và các vùng ven biển, biển và hải đảo của Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo Việt Nam; bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thành phố Hồ Chí Minh tham gia hội thi ở nội dung diễu hành xe tuyên truyền và triển lãm ảnh.

Thành phố Hồ Chí Minh tham gia phần thi diễu hành xe tuyên truyền lưu động.

Phần thi diễu hành xe tuyên truyền, xe được trang trí đẹp mắt, có loa phát thanh, cờ, hoa, khẩu hiệu, biển tên đoàn, bám sát chủ đề của Ban Tổ chức, xe của đơn vị dẫn đầu đoàn diễu hành với hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Anh hùng và hình ảnh huyện Cần Giờ - huyện duy nhất của Thành phố có hơn 20km đường bờ biển. Đoàn diễu hành đi qua các tuyến đường trung tâm của thành phố Hải Phòng với màu sắc rực rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Ở nội dung triển lãm, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện video trình chiếu 100 ảnh là tư liệu, hình ảnh, hiện vật gắn với các sự kiện, cuộc sống, lao động thường ngày của nhân dân vùng ven biển, biển và hải đảo huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc” qua màn hình Led. Bên cạnh đó, người dân và du khách cũng dễ dàng xem triển lãm trực tuyến khi quét mã QR bằng điện thoại thông minh của mình.

Ban Giám khảo chấm điểm phần thi thuyết minh triển lãm.

Đến với gian triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ngoài được thưởng thức các hình ảnh, phim tư liệu với nội dung phong phú, các ấn phẩm giới thiệu hoạt động tuyên truyền về biển đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, người dân và du khách còn được thưởng thức chương trình văn nghệ, đờn ca tài tử với những tiết mục biểu diễn hấp dẫn, đặc sắc. 

Các nghệ sĩ biểu diễn chương trình văn nghệ, đờn ca tài tử phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan tại gian triển lãm.

Các bạn sinh viên Lào tham quan và nghe thuyết minh tại gian triển lãm.

Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố đến xem và cổ vũ cho các nghệ sĩ.

Hội thi tuyên tuyền lưu động năm 2023 diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 21/5/2023 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: TĐK

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 503475