Thứ Tư 24/04/2024 18:19 GMT+7

Hội thi nấu ăn Cùng Vào Bếp mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày đăng: 25/10/2022

(HIEC) –Sáng 20/10, Trung tâm Thông tin Triển lãm tổ chức hội thi nấu ăn nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

Tham gia hội thi, mỗi đội thực hiện 2 món ăn gồm 1 món chính và 1 món phụ. Ban tổ chức khuyến khích thí sinh thực hiện các món ăn mang tính đặc sản của các vùng, miền; món phụ có thể là món khai vị hoặc món tráng miệng. Thời gian dự thi từ 8 giờ đến 10 giờ 30 phút, thí sinh hoàn tất các công đoạn nấu chín, trình bày, trang trí món ăn và bàn ăn dành cho 4 người.

Nam, nữ công đoàn viên cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn tham gia dự thi.

Tham gia Hội thi, với món mì Ý nổi tiếng trong nền văn hóa ẩm thực phương Tây, Tổ Công đoàn 1 giới thiệu cách thực hiện một bữa ăn 1 bữa ăn chất lượng, bổ dưỡng cho cả gia đình mà không mất quá nhiều thời gian chế biến, nam hay nữ cũng đều có thể dễ dàng thực hiện. Thông điệp của Tổ Công đoàn 1 là: Việc nội trợ không chỉ dành riêng cho phụ nữ và khi vợ chồng cùng nhau vào bếp, tình cảm gia đình sẽ gắn bó hơn; hôn nhân luôn bền vững và hạnh phúc.

Món mỳ Ý phô sốt phô mai bò bằm đi cùng với món tráng miệng yaourt trái cây của Tổ Công đoàn 1 là sự kết hợp hài hoà của nguyên liệu.

Với 5 món chính được chế biến từ thịt heo mang khẩu vị 3 miền Bắc - Trung - Nam, phần dự thi chủ đề “Sum vầy” của Tổ Công đoàn 2 mang đến sự hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác. Điểm nổi bật của phần thi là cách trình bày, trang trí mang phong vị quê hương. Chiếc mẹt tre đơn sơ ngày nào ông bà, cha mẹ phơi thức ăn, đựng thóc lúa được biến tấu, bày biện: dồi chiên, lòng hấp, giả cầy, thịt xiên nướng, chả giò đã đặc biệt “gây thương nhớ” cho cả Ban Giám khảo lẫn thực khách.

Phần dự thi chủ đề “Sum vầy” của Tổ Công đoàn 2.

Tổ Công đoàn 3 mang đến Hội thi món gà xé phay được chế biến theo phong vị của người dân miền Trung với lối ẩm thực bình dân, dung dị, đơn giản. Thông điệp của Tổ Công đoàn 3 là cùng nhau chia sẻ công việc bếp núc. Trong gia đình, khi cùng nhau chia sẻ công việc, vợ chồng sẽ thêm thấu hiểu và thông cảm cho nhau, tình cảm thêm gắn bó và hôn nhân sẽ càng thêm bền vững.

Gà xé phay - đặc sản nức tiếng của ẩm thực miền Trung luôn có một sức hút riêng, khó nơi nào sánh bằng.

Chung cuộc, ở hạng mục món ăn chính, Tổ Công đoàn 2 đạt giải I; Tổ Công đoàn 1 đạt giải II, Tổ Công đoàn 3 đạt giải III. Hạng mục món phụ, Tổ Công đoàn 3 đạt giải I, Tổ Công đoàn 2 đạt giải II và Tổ Công đoàn 1 giải III.

Ban tổ chức trao giải I, II, III cho các đội ở hạng mục món chính.

Ban tổ chức trao các giải hạng mục món phụ.

Theo Ban tổ chức, Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích để viên chức, người lao động thể hiện tài năng, khuyến khích tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Đây cũng là dịp để viên chức, người lao động của cơ quan có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn khéo léo trong việc chăm sóc gia đình. Việc tổ chức hội thi nấu ăn với sự tham gia của nam nữ viên chức, người lao động cùng vào bếp nấu ăn nhằm góp phần nâng cao nhận thức về cuộc sống gia đình, khuyến khích sự chia sẽ trách nhiệm trong công việc nội trợ, việc nhà, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 586905