Thứ Bảy 20/04/2024 16:20 GMT+7

Hội thảo khoa học “Lắng nghe tiếng nói đội ngũ nữ huấn luyện viên – vận động viên”

Ngày đăng: 10/09/2014

(HIEC) - Sáng 10/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tổ chức Hội thảo khoa học “Lắng nghe tiếng nói đội ngũ nữ huấn luyện viên – vận động viên”. Tham dự chương trình có ông Phan Nguyễn Như Khuê - Thành Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP HCM; ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; cùng 200 đại biểu đại diện cho các công đoàn cơ sở thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ, các huấn luyện viên, vận động viên nữ và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và thành phố.

 
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Trà Khang)

Tại hội thảo có nhiều tham luận của các nữ huấn luyện viên, vận động viên đề cập các nội dung như chế độ chính sách về đào tạo, nâng cao trình độ văn hóa, giải quyết việc làm cho vận động viên khi hết tuổi thi đấu. Hội thảo được nghe nhiều tiếng nói của các nữ huấn luyện viên, vận động viên, những khó khăn thiệt thòi của của phụ nữ trong hoạt động thể thao. Vận động viên bóng đá nữ Trần Thị Kim Hồng, người từng được bình chọn Quả bóng vàng phát biểu về sự bất bình đẳng giữa bóng đá nữ và bóng đá nam, về việc nên đầu tư cho bóng đá nữ học đường, tạo cơ hội lựa chọn tài năng phát triển môn thể thao vua mà nhiều người hâm mộ.

 
Quang cảnh hội thảo (Ảnh: Trà Khang)

Những năm qua, vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống các vận động viên nữ đạt nhiều thành tích mang vinh quang về cho đất nước nhiều lần làm rạng danh Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với những đóng góp đáng kể nhưng hiện nay các vận động viên nữ vẫn chưa được đối xử công bằng trong luyện tập thi đấu, khen thưởng. Tại hội thảo, nhiều nữ huấn luyện viên, vận động viên mong muốn Đảng, Nhà nước và các ban ngành đoàn thể quan tâm hơn nữa để chị em yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp thể thao.


Thạc sĩ Nguyễn Kiều Oanh, Trung Tâm Thể dục thể thao Yết Kiêu, trình bày tham luận (Ảnh: Trà Khang)

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao sự phấn đấu của các vận động viên nữ, đồng thời giao các đơn vị liên quan rà soát thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về chế độ, chính sách hiện hành đối với vận động viên nữ trong lúc tập luyện, thi đấu; tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung những bất cập, chú ý chế độ chính sách đặc thù đối với vận động viên tài năng.

Kim Loan


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 573794