Thứ Bảy 27/04/2024 04:34 GMT+7

Hội thao đồng diễn Thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 31/10/2016

(HIEC)- Sáng ngày 29/10/2016, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Đại điện Hội người cao tuổi và Hội thể dục dưỡng sinh Thành phố tổ chức Hội thao đồng diễn Thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi.


Hội thao đồng diễn có sự tham gia của 2.400 hội viên đến từ các câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi các quận, huyện Thành phố.

Đây là hoạt động được tổ chức theo kế hoạch của Chủ tịch UBND Thành phố về hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/2016); Tháng hành động vì người cao tuổi và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy tháng 10 hàng năm là tháng hành động vì người cao tuổi. Hội thao cũng là dịp để người cao tuổi Thành phố thể hiện tinh thần hăng hái tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật để sống vui, sống khỏe, sống có ích, giảm thiểu gánh nặng công sức, chi phí chăm sóc cho gia đình và xã hội.

Từ tuần lễ cuối tháng 9 kéo dài suốt tháng 10 năm 2016, trên địa bàn Thành phố đã diễn ra nhiều hình thức hoạt động chăm sóc cho người cao tuổi: thăm hỏi, động viên, chúc thọ người cao tuổi; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi thuộc diện chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tặng bữa ăn miễn phí cho người già cô đơn; tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng cho người cao tuổi tích cực tham gia công tác xã hội. Ngoài ra, Thành phố còn tổ chức nhiều sân chơi bổ ích và lành mạnh cho người cao tuổi tham gia như: hội thi, hội diễn về văn hóa, thể thao…

Một số hình ảnh trong Hội thao đồng diễn Thể dục dưỡng sinh dành cho người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh:


Đại diện Ban tổ chức trao bằng lưu niệm đồng diễn thể dục dưỡng sinh cho đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố


Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do người cao tuổi biểu diễn trong Hội thao



Màn đồng diễn hoàng tráng, đẹp mắt và ấn tượng của người cao tuổi Thành phố


Việc tập dưỡng sinh hàng ngày giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe đẩy lùi bệnh tật, sống vui, sống khỏe và sống có ích với xã hội

Thảo Nguyên

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 596383