Thứ Bảy 20/04/2024 22:33 GMT+7

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa và thể thao Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Ngày đăng: 18/03/2016

(HIEC) - Ngày 18/3/2016, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa và thể thao năm 2016.

Đến dự Hội nghị có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Kiều Linh, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TPHCM; Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng lãnh đạo nhiều ban ngành, đại diện các đơn vị trực thuộc ngành văn hóa, thể thao TPHCM.


Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo hội nghị


Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại hội nghị


Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác văn hoá, thể thao năm 2016.

Năm 2015, toàn ngành văn hóa – thể thao TPHCM đã tập trung cao độ, nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu đúng kế hoạch, đúng tiến độ, mang lại những kết quả khả quan trên cả 2 lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được tổ chức ngày càng có chất lượng và thiết thực; công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân khu vực nông thôn, được người dân đồng tình và và tham gia tích cực. Hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Năm qua ngành văn hóa Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, điểm nhấn là sự kiện Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). Các chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra thường xuyên với hàng nghìn suất diễn, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham dự.

Công tác tuyên truyền cổ động chính trị được tổ chức thực hiện tốt, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của nhân dân; công tác cổ động trực quan với nhiều hình thức sáng tạo đã vận động, cổ vũ nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, góp phần tôn tạo, gìn giữ mỹ quan đô thị. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng, những ngày lễ lớn được phối hợp tổ chức tốt, giúp người dân nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.


Triển lãm ảnh “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9” do Trung tâm Thông tin Triển lãm TPHCM thực hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn 24 quận-huyện diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tỷ lệ người luyện tập thường xuyên ước đạt 28,5% (đạt 102% so với mục tiêu kế hoạch đề ra). Phong trào thể thao người khuyết tật được quan tâm, chăm sóc. Thể thao thành tích cao tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao và có nhiều đóng góp cho phong trào thể thao cả nước; năm 2015, TPHCM đã đạt 966 HCV, 643 HCB và 684 HCĐ ở các giải đấu trong nước và quốc tế; riêng tại Seagame 28 vừa qua, các VĐV Thành phố đã mang về cho đội tuyển Việt Nam 10 HCV, 08 HCB và 10 HCĐ.


Giải đua xe đạp Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng đón chào năm mới 2015 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức trên đường Mai Chí Thọ, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2016, mục tiêu chủ yếu của ngành VH-TT Thành phố là phát triển lĩnh vực văn hoá, thể dục-thể thao một cách bền vững, chuẩn bị tiềm lực cho phát triển lâu dài. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu kế hoạch và chương trình công tác năm 2016 theo từng nội dung công việc và giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, làm cơ sở để các đơn vị cụ thể hóa kế hoạch công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển sự nghiệp VH-TT Thành phố năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao hoạt động của ngành VH-TT TPHCM thời gian qua và đề nghị phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc xây dựng các công trình VH-TT trọng điểm; tiếp tục đầu tư phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa của dân tộc. Ngành VH-TT Thành phố cần tiếp tục phát huy tinh thần thần năng động, sáng tạo, vận dụng các giải pháp, các nguồn lực xã hội đóng góp vào sự nghiệp phát triển VH-TT TPHCM và cả nước.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu ghi nhận những nỗ lực của ngành VH-TT TPHCM trong năm qua đồng thời cũng chỉ ra những những tồn tại, những việc cần phải làm của ngành, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tổ chức hoạt động văn hóa - nghệ thuật quần chúng. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đề nghị ngành VH-TT Thành phố cần tập trung hướng đến đối tượng phục vụ là công nhân, nông dân, sinh viên, học sinh và người lao động trên địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, đấu tranh đẩy lùi các sản phẩm phi văn hóa độc hại. Năm 2016, ngành VH-TT Thành phố cần tiếp tục quán triệt, triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện thành công những mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong hoạt động VH-TT TPHCM năm 2015 đã nhận được Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phần thưởng thành tích đặc biệt của UBND TPHCM và Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển VH-TT TPHCM năm 2015.


Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu trao tặng phần thưởng đặc biệt của UBND TPHCM cho các đội bóng chuyền Thành phố đạt thành tích cao nhất trong các giải thi đấu quốc gia.


Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2015.

Trí Năng - Ảnh: Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 574303