Thứ Năm 25/04/2024 08:38 GMT+7

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa và thể thao Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015

Ngày đăng: 19/03/2015

(HIEC) - Ngày 18/3/2015, tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành văn hóa và thể thao năm 2015.

Đến dự Hội nghị có ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ VHTTDL; Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, quận, huyện và các đơn vị trực thuộc.


Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tặng bằng khen của UBND Thành phố cho các HLV, VĐV đạt thành tích cao (Ảnh: Hữu Luận)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác văn hoá, thể thao năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Năm 2014, ngành văn hóa – thể thao TPHCM cơ bản hoàn thành nhiệm vụ trên cả 2 lĩnh vực. Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức và thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Công tác tuyên truyền cổ động chính trị được tổ chức thực hiện tốt, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của nhân dân; công tác cổ động trực quan với nhiều hình thức sáng tạo đã vận động, cổ vũ nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, góp phần tôn tạo, gìn giữ mỹ quan đô thị. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm về chủ quyền biên giới và biển đảo được phối hợp tổ chức tốt, giúp người dân nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trong năm qua phát triển cả chiều rộng và chiều sâu; công tác xây dựng văn hóa nông thôn mới có nhiều đổi mới sáng tạo được người dân đồng tình và hưởng ứng tích cực; công tác gia đình được triển khai và phối hợp giữa các ngành các cấp với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và các hoạt động thể thao cộng đồng ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia; lĩnh vực thể thao thành tích cao gặt hái được nhiều kết quả cao và có nhiều đóng góp cho phong trào thể thao cả nước… Năm 2015, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM đã đưa ra 6 giải pháp đối với lĩnh vực văn hóa và 7 giải pháp đối với lĩnh vực thể thao để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2015, năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015 và tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của ngành.


Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được ngành văn hóa TPHCM rất quan tâm, các hoạt động được tổ chức tại địa bàn dân cư luôn nhận được sự hưởng ứng cao của người dân


Liên hoan Văn hóa – Thể thao quần chúng Xây dựng Nông thôn mới năm 2014 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Hòa (Ảnh: Quốc Thanh)


Triển lãm ảnh chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (tháng 01/2015) thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan tìm hiểu


Biểu diễn của Đội Tuyên truyền lưu động Quận 2 tham dự Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 tại cụm IV - huyện Củ Chi (Ảnh: Hữu Luận)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận ghi nhận những nỗ lực của ngành văn hóa – thể thao TPHCM trong năm qua đồng thời cũng chỉ ra những bất cập, những việc cần phải làm của ngành để tương xứng với sự phát triển của kinh tế TPHCM. Năm 2015, ngành văn hóa – thể thao phải năng động, quyết liệt hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động văn hóa – thể thao năm 2014 đã được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua, bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và của UBND TPHCM.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 588504