Thứ Tư 24/04/2024 12:51 GMT+7

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Người tốt việc tốt”

Ngày đăng: 08/07/2016

(HIEC) - Sáng ngày 08/7, tại Trung tâm Hội nghị TP Hồ Chí Minh (272 đường Võ Thị Sáu, Quận 3), Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tuyên dương phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sang tạo” và gương “Người tốt việc tốt” năm 2015 – 2016.


Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Công đoàn Viên chức Thành phố. Qua 5 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp Công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức TPHCM đã thực hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả, phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng kiến, hiến kế của công chức, viên chức và người lao động trong lao động sản xuất, trong thực thi nhiệm vụ. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" hàng năm được triển khai rộng rãi cho toàn thể CC-VC-NLĐ; nội dung học tập được cụ thể hóa theo chuyên môn của từng ngành và đơn vị. Kết quả đạt được nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức; chất lượng chuyên môn và đạo đức công vụ của CC-VC-NLĐ được nâng lên; CC-VC-NLĐ gương mẫu thực hành tiết kiệm, chấp hành tốt kỷ cương công việc, tận tụy làm việc, hăng hái tìm tòi sáng tạo trong công việc.



Giao lưu với các gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Phong trào “Người tốt việc tốt” giai đoạn 2015-2016 đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ; nhiều tấm gương CC-VC-NLĐ cần mẫn trong công việc, làm hết trách nhiệm của mình, không quản ngại giờ giấc, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng công việc, chất lượng phục vụ nhân dân.

Trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện các chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo Bác của tổ chức Công đoàn: “Tiết kiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, trách nhiệm” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; Xây dựng đạo đức công vụ của công chức, viên chức, người lao động.


Đồng chí Trần Kim Yến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố tặng biểu trưng cho các tập thể được biểu dương.

Thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Viên chức Thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Đồng chí đề nghị Công đoàn viên chức Thành phố tiếp tục nhân rộng các điển hình; các tấm gương người tốt, việc tốt; những cách làm hay, sáng tạo về “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào “Người tốt việc tốt” trong viên chức lao động Thành phố thời gian qua.

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức Thành phố đã tuyên dương khen thưởng 29 tập thể và 111 cá nhân có thành tích thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2015; tặng giấy khen cho 57 tập thể và 77 cá nhân có thành tích thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015; tặng giấy khen cho 68 cá nhân thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2015; tặng giấy khen cho 68 cá nhân có thành tích đóng góp trong phong trào “Người tốt việc tốt” năm 2015.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 586126