Thứ Bảy 20/04/2024 11:02 GMT+7

Hội nghị giao ban triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2014 của ngành Văn hóa TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 15/08/2014

(HIEC) - Sáng 14/8/2014; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Văn hóa trong quý IV năm 2014. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Thành ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số phòng, ban liên quan; Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm, Trung tâm Văn hóa Thành phố và lãnh đạo các phòng Văn hóa – Thông tin; trung tâm Văn hóa quận, huyện.

Trên cơ sở báo cáo đánh giá hoạt động của ngành Văn hóa trong thời gian vừa qua và các ý kiến, kiến nghị của người dân gửi trực tiếp đến Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Giám đốc Sở đề nghị các đơn vị cần phải đánh giá cho được thực trạng đời sống văn hóa hiện nay trên địa bàn, nắm rõ nhu cầu của người dân để có định hướng và phương thức tuyên truyền, cổ động chính trị phù hợp.

Ngành Văn hóa TPHCM luôn tiên phong và có nhiều phương thức tuyên truyền, cổ động chính trị sáng tạo. Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố tham quan Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn “Kiên quyết giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam” do Cục Văn hóa Cơ sở phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức tại Công viên 23/9 (Ảnh: Quốc Thanh).

Đối với nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân Thành phố; nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa; Giám đốc Sở chỉ đạo các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng nghệ thuật, thực hiện nhiều giải pháp để thu hút các nghệ sĩ, diễn viên giỏi tham gia phục vụ; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân.

Đặc biệt, đối với nguồn nhân lực ngành Văn hóa của Thành phố, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê gợi ý, trong thời gian sắp tới Sở sẽ thực hiện nhiều giải pháp để giúp cán bộ của ngành có điều kiện cọ xát với hoạt động nghệ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn.

Đồng chí cũng lưu ý một số sự kiện trọng tâm của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố từ nay đến cuối năm như Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Ngôi nhà của chúng ta”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - ITE HCM 2014, Lễ hội Thuyền đăng TPHCM lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, Thành phố cũng tập trung chuẩn bị cho hàng loạt sự kiện lớn trong năm 2015 nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

 
Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta" trở thành thương hiệu độc đáo của Thành phố và xây dựng hình ảnh TP Hồ Chí Minh, cửa ngõ của nhiều nền văn hóa trong khu vực. Trong ảnh: Khai mạc Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta" năm 2013. (Ảnh: Quốc Thanh)

Hội nghị cũng đã nghe đại diện các phòng Văn hóa – Thông tin, các trung tâm Văn hóa trao đổi về những khó khăn của đội ngũ làm công tác văn hóa – thông tin tại phường, xã; những hạn chế trong hoạt động biểu diễn phục vụ người dân tại các địa bàn còn nhiều khó khăn và những kinh nghiệm đối với việc tập hợp, thu hút văn nghệ sĩ tham gia phục vụ miễn phí các chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tính xã hội tại các địa phương vùng xâu, vùng xa.

Trí Năng
 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 573033