Thứ Bảy 20/04/2024 20:41 GMT+7

Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng 70 năm ngày truyền thống của ngành văn hóa thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 21/08/2015

(HIEC) - Trong không khí phấn khởi chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, chào mừng 70 năm ngày truyền thống của ngành văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015); sáng ngày 21/8/2015, Hội diễn văn nghệ quần chúng ngành văn hóa thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc tại Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh (164 Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM). 33 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho 24 quận huyện, 7 cụm thi đua và 2 đơn vị là Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) đã tham gia biểu diễn với hơn 100 tiết mục nghệ thuật được chọn lọc.


Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao dự Hội diễn văn nghệ quần chúng ngành văn hóa Thành phố năm 2015


Ban Giám khảo Hội diễn (hàng trên, từ trái qua):
Nhạc sĩ Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm TP Hồ Chí Minh;
Ca sĩ, nhạc sĩ, NSƯT Nhất Sinh, Hội viên Hội âm nhạc Việt Nam;
Nhạc sĩ Lê Văn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Hội âm nhạc TP Hồ Chí Minh;
NSƯT Đào Ngọc Liên, Hội viên Hội Nghệ sĩ Múa TP Hồ Chí Minh;
NSƯT, Đạo diễn Ca Lê Hồng.

Theo Ban tổ chức, Hội diễn văn nghệ quần chúng ngành văn hóa thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 được tổ chức nhằm góp phần nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho viên chức, người lao động; phát hiện và biểu dương những hạt nhân có năng khiếu, làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ của ngành văn hóa Thành phố. Thông qua Hội diễn, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống 70 năm vẻ vang của ngành văn hóa; đề cao trách nhiệm và nghĩa vụ của viên chức, người lao động; động viên viên chức, người lao động phát huy truyền thống của ngành, vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành văn hóa Thành phố trong năm 2015.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho thể loại đơn ca (Trung tâm Văn hóa quận Thủ Đức đoạt Giải I với tiết mục “Đảng là cuộc sống của tôi”); trao 13 giải cho thể loại song ca – tam ca – tứ ca (Cụm thi đua 1 đoạt Giải I với tiết mục “Tình ta biển bạc đồng xanh); trao 14 giải cho thể loại tốp ca (Trung tâm Văn hóa quận 2 đoạt Giải I với tiết mục “Mười chính tháng Tám”; trao 9 giải cho thể loại hợp ca – ca múa (Cụm thi đua 4 đoạt Giải I với tiết mục “Rạng rỡ Việt Nam”); thể loại ca cổ có 6 giải, trong đó Trung tâm Văn hóa quận 6 đoạt giải I với tiết mục “Giây phút ngậm ngùi”.

Hội diễn văn nghệ quần chúng ngành văn hóa thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các đơn vị với nhiều tiết mục được dàn dựng phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung, có tính nghệ thuật cao, góp phần thiết thực chào mừng Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015).

Một số hình ảnh biểu diễn của các đơn vị tại Hội diễn:




Các diễn viên quần chúng thể hiện hết mình trên sân khấu mang lại những tiết mục ấn tượng và thành công cho Hội diễn văn nghệ.



Hội diễn với sự tham dự của 33 đội đã diễn ra với nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, được dàn dựng công phu.




Các đội thi đã mang tới cho Hội diễn sự đa dạng về màu cờ sắc áo thông qua các tiết mục nghệ thuật đầy sáng tạo đồng thời thể hiện lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm của viên chức, người lao động.



Góc triển lãm trưng bày một số hình ảnh về hoạt động của ngành văn hóa, thể thao TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 – 2015.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 574227