Thứ Năm 28/03/2024 15:32 GMT+7

Hoạt động về nguồn và công tác xã hội nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống thống đất nước

Ngày đăng: 24/04/2016

(HIEC) - Kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016), ngày Quốc tế lao động 1/5 và 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 – 19/5/2016); thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Sở và chương trình công tác của Công đoàn; sáng ngày 22/4/2016, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp với Câu lạc bộ Cán bộ nữ và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tổ chức chương trình hoạt động về nguồn và thực hiện công tác xã hội tại Khu Di tích lịch sử - Sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Đợt hoạt động diễn ra trong hai ngày, từ ngày 22 đến 23/4/216, trong hành trình về nguồn, đoàn đã đến viếng Khu di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tọa lạc ở số 123/1 Phạm Hữu Lầu, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.


Khu di tích mộ Cụ Nguyễn Sinh Sắc là một quần thể kiến trúc văn hoá độc đáo, được Bộ Văn hoá xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 9/4/1992.

Trong không khí trang nghiêm, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, cán bộ, đoàn viên công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ Cụ Phó bảng – một cuộc đời thanh bạch, người có công sinh thành cho dân tộc một con người vĩ đại - Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Đoàn viếng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. (Ảnh: Huỳnh Quảng)


Tham quan khu nhà lưu niệm trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Cụ Phó bảng.


Đoàn tham quan khu nhà sàn Bác Hồ được phục chế như nguyên mẫu nhà sàn của Bác tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động về nguồn, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Câu lạc bộ Cán bộ nữ và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức triển lãm chủ đề “Trẻ em thời chiến” phục vụ khách tham quan và các em thiếu nhi 2 xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi tại Khu Di tích lịch sử - Sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt.


Bộ tranh “Trẻ em thời chiến” là tư liệu hình ảnh quý giá, sống động và chân thực về trẻ em Việt Nam trong chiến tranh. Trong ảnh: Nhân viên Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đang thuyết minh cho các em thiếu nhi nghe.


Những cuộc thi vẽ tranh là cơ hội để các em tự do thể hiện khả năng cũng như trí tưởng tượng của mình.


Ngay sau cuộc thi, Ban tổ chức đã trưng bày cho thiếu nhi và người dân địa phương tham quan, thưởng lãm tranh do các em sáng tác.



Niềm vui của thầy và trò.

Dịp này, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng đã trao 100 phần quà với tổng trị giá hơn 66 triệu đồng và 420 cuốn sách các loại do người lao động, đoàn viên công đoàn đóng góp tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.


Đại diện Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM trao quà cho các em thiếu nhi gia đình khó khăn.


Giá trị mỗi phần quà không nhiều nhưng sẽ góp phần động viên giúp các em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

* Một số hình ảnh tham quan của đoàn tại Khu Di tích lịch sử - Sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt:


Khu Di tích lịch sử - Sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt là một khu rừng tràm rộng hơn 20ha được tỉnh Ðồng Tháp quy hoạch, bảo tồn trở thành khu di tích cách mạng.


Nơi đây từng là căn cứ của cơ quan Tỉnh ủy Kiến Phong trong kháng chiến chống Mỹ.


Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp, tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất ngập nước gần như quanh năm này một hệ sinh thái đa dạng, phong phú, đặc biệt là sen.


Đặc biệt, ở đây có loài sen khổng lồ, một người trưởng thành có thể đứng được trên lá sen.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 500469