Thứ Sáu 26/04/2024 21:33 GMT+7

Hoạt động của Đoàn TP Hồ Chí Minh tham gia Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại Quảng Trị

Ngày đăng: 05/07/2017

(HIEC) - Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017) diễn ra tại tỉnh Quảng Trị từ ngày 1 đến 5/7/2017. Liên hoan do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 35 tỉnh, thành phố tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như diễu hành xe cổ động, biểu diễn văn nghệ tuyên truyền, triển lãm tranh cổ động tấm lớn...

Với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia Liên hoan Tuyên truyền lưu động năm nay, Đoàn TPHCM mang đến nhiều tiết mục biểu diễn ca múa nhạc, hoạt cảnh đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; tôn vinh những tấm gương liệt sỹ, thương binh đã hy vì độc lập tự do của Tổ quốc; ca ngợi quê hương, đất nước và những thành tựu trong thời kỳ hội nhập, ca ngợi TPHCM ngày càng phát triển – Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Tiết mục “Giữ mãi màu cờ” "của Đoàn TPHCM được chọn biểu diễn khai mạc liên hoan.

Trước đó, trên hành trình về Quảng Trị, đoàn TPHCM đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại tỉnh Bình Định, Đoàn tham gia “hội quân” với các đoàn phía Nam, dâng hoa, dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Quy Nhơn và biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân địa phương.


Đội Tuyên truyền lưu động TPHCM viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.


Ca cảnh cải lương “Đồng đội” của Đoàn TPHCM biểu diễn phục vụ người dân tại Bình Định vào tối 1/7.


Tiết mục "Hát về anh thương binh" của Đoàn TPHCM phục vụ bà con tại Quảng Ngãi tối 2/7.


Đoàn đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, ngày 4/7.


Tiết mục “Mẹ và Tổ quốc” của Đoàn TPHCM gây xúc động trong đêm khai mạc.

Kết thúc Liên hoan Tuyên truyền lưu động, các tiết mục biểu diễn của Đoàn TPHCM được Ban Tổ chức liên hoan đánh giá cao về chất lượng dàn dựng và biểu diễn. Qua 3 đêm biểu diễn tại Bình Định, Quảng Ngãi và Thành cổ Quảng Trị; các tiết mục của Đoàn TPHCM đã nhận được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Kết quả liên hoan, Đội Tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen, được UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen vì những đóng góp xuất sắc của Đoàn trong suốt hành trình tham gia Liên hoan.

Trí Năng - Ảnh: Văn Trước

LưuLưuLưuLưuLưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 595618