Thứ Bảy 20/04/2024 17:13 GMT+7

Giao lưu và giới thiệu “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn”

Ngày đăng: 20/07/2016

(HIEC) - Sáng ngày 20/7/2016, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố cùng với PGS. TS Trần Trọng Đăng Đàn đã có buổi giao lưu giới thiệu bộ “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn”.


Quang cảnh buổi giao lưu giới thiệu tác phẩm.

Bộ “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn” gồm 6 quyển với hơn 7.200 trang sách được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố cùng với PGS. TS Trần Trọng Đăng Đàn chuẩn bị trong 2 năm (2014 – 2016). Sách có hơn 400 tác phẩm bao gồm những bài tiểu luận, phê bình; những công trình nghiên cứu về văn học, nghệ thuật, văn hóa tư tưởng, khoa học xã hội nhân văn đã hoàn thành và công bố trong khoảng thời gian hơn 50 năm qua. Mỗi bài viết, mỗi công trình nghiên cứu được in trong Tổng tập gắn chặt với bối cảnh lịch sử xã hội, với môi trường học thuật cụ thể của nơi và lúc mà chúng được hình thành và công bố. Đặc biệt, sau mỗi bài viết, mỗi công trình tác giả đều ghi rõ thời điểm mà chúng xuất hiện và tên các tổ chức, cơ quan công bố, xuất bản tác phẩm đó.


Bìa cuốn “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn”, sách do Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM phát hành.


Bà Trần Thị Gìn, Phó Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM tiếp nhận bộ “Tổng tập Trần Trọng Đăng Đàn” do PGS. TS Trần Trọng Đăng Đàn trao tặng cho Thư viện Thành phố.

---------------------------

PGS-TS Trần Trọng Đăng Đàn là một trong những nhà nghiên cứu văn hóa, nhà lí luận phê bình nổi tiếng của Việt Nam. Năm 2014, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM cũng đã tổ chức triển lãm sách của ông với chủ đề “Trần Trọng Đăng Đàn - Hơn 50 năm cầm bút và sách”.

Trí Năng
Ảnh: Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 573840