Thứ Sáu 03/05/2024 20:00 GMT+7

“Đưa bảo tàng đến với trường học” - Mô hình mới tại huyện Củ Chi

Ngày đăng: 11/09/2023

(HIEC) – Sáng 11/9, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Củ Chi phối hợp với Trường THPT Phú Hòa tổ chức triển lãm, trưng bày và giới thiệu hình ảnh, hiện vật lịch sử với chủ đề “Vùng đất, con người và lịch sử Củ Chi”.

Chương trình thu hút đông đảo thầy cô và các em học sinh tham dự.

Triển lãm trưng bày khoảng 60 hình ảnh về vùng đất, con người và lịch sử Củ Chi. Giới thiệu đến giáo viên và học sinh 10 hiện vật trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ như: Khẩu súng tự tạo vào năm 1948 của ông Nguyễn Văn Tược, xã Phước Thạnh dùng để bắn báo động trong chiến đấu; cuốc đào hầm bí mật của ông Lương Văn Nhỏ, du kích xã Phú Mỹ Hưng dùng trong thời kỳ chiến đấu; chiếc tù và dùng để tập hợp quần chúng và báo động cho cán bộ, du kích xã Trung Lập Hạ trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ; chiếc mo cau gói tài liệu, thuốc men được ngụy trang bên ngoài là cơm, treo lên cổ trâu để tiếp tế cho bộ đội...

Học sinh tham quan, tìm hiểu hiện vật trong thời kỳ kháng chiến.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Củ Chi cũng tổ chức chiếu phim tư liệu về du kích Củ Chi; phim tư liệu giới thiệu 19 hiện vật khác đang được trưng bày tại Nhà truyền thống huyện; trưng bày 10 mã QR số hóa 10 quyển sách tư liệu về Củ Chi; 3 quyển sách về lịch sử đấu tranh và xây dựng quê hương Củ Chi từ năm 1930 đến năm 2020; 3 tập kỷ yếu Bà mẹ Việt Nam anh hùng của quê hương đất thép thành đồng.

Các em học sinh hào hứng tham gia tìm hiểu kiến thức lịch sử qua các hiện vật, hình ảnh được giới thiệu, trưng bày tại chương trình.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Củ Chi cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 616097