Thứ Sáu 26/04/2024 06:59 GMT+7

Diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa Đảng ủy Sở với Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM - Khơi dậy nhiệt huyết và khát vọng cống hiến

Ngày đăng: 31/10/2022
(HIEC) – Sáng 27/10, tại Hội trường Thư vin Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa Đảng ủy Sở với Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên.

Tham dự diễn đàn gặp gỡ, đối thoại với Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên có đồng chí Trần Thế thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Lê ngọc Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp cùng các đồng chí Cấp ủy, lãnh đạo các phòng ban trực thuộc Sở. Đại biểu khách mời có đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố.

Đại diện Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng, Đảng ủy viên, Bí Thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Sở và 71 đồng chí là Đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, Đoàn viên ưu tú,thanh niên tiêu biểu của Sở.


Đồng chí Trần Thế thuận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại với Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh viên.

Mở đầu buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng, Bí Thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo đánh giá một số điểm nổi bật của phong trào Đoàn Sở trong năm vừa qua. Chương trình tọa đàm “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” sẽ giúp cũng cố và khẳng định niềm tin của đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ đoàn viên thanh niên toàn Sở, đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hóa và Thể thao nhiệm kỳ III.

Diễn đàn gặp gỡ, đối thoại với chủ đề “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” là cơ hội để Đoàn viên thanh niên, các bạn vận động viên, văn nghệ sỹ gặp gỡ lãnh đạo Sở bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của bản thân, đề xuất ý kiến, đóng góp giải pháp, qua đó góp phần đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển văn hóa và thể thao của Thành phố. Diễn đàn thu hút rất đông bạn trẻ tham gia và đóng góp ý kiến với lãnh đạo Sở. Các ý kiến đóng góp xoay quanh chính sách thu hút nhân tài; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhà thi đấu để nâng cao chất lượng đào tạo vận động viên; chế độ đãi ngộ cho các vận động viên, văn nghệ sỹ, làm sao để các bạn sống được với nghề; cần làm gì và phấn đấu như thế nào để trở thành đảng viên, nhà quản lý; việc học tập của Đoàn viên thanh viên, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ đoàncông tác đóng góp xây dựng Đảng.

 
Quang cảnh diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa Đảng ủy Sở với Đảng viên trẻ và Đoàn viên thanh niên.

Đánh giá hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của các đơn vị trực thuộc Sở, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên BanThường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận tinh thần trách nhiệm của BCH Đoàn Sở trong nữa nhiệm kỳ vừa qua mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Đoàn Sở đã hoàn thành các chỉ tiêu đúng tiến độ và đạt được những kết quả rất thiết thực. Đảng ủy Sở luôn quan tâm và đồng hành cùng với phong trào thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện. Mỗi bạn đoàn viên thanh niên của Sở Văn hóa và Thể thao là những nhân tố chủ chốt trong giai đoạn hội nhập và phát triển mnh mẽ của ngành Văn hóa và Thể thao Thành phố.


Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc

Trao đổi với đại biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, gắn tổ chức các hoạt động phong trào với công tác chuyên môn của từng đơn vị. Trong thời gian tới, BCH Đoàn Sở tiếp tục xác định mục tiêu trọng tâm là xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực chăm lo cho đoàn viên thanh niên; khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực học tập, rèn luyện; phát huy vai trò tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Văn hóa và Thể thao Thành phố.


Đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng trao đổi tại buổi tọa đàm.



Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến đóng với lãnh đạo Sở.

 Đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên tham quan khu vực triển lãm Không gian sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Thế thuận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh là những người có trình độ, có kiến thức, có bản lĩnh khát vọng cống hiến, dám xung kích cho các hoạt động của đơn vị và tổ chức Đoàn. Đây là những nhân tố tích cực của ngành Văn hóa và Thể thao Thành phố. Bên cạnh đó, phong trào Đoàn tại các đơn vị còn những hạn chế như: Một số chi bộ, lãnh đạo đơn vị tập trung chỉ đạo nhiều cho chuyên môn, chưa dành sự quan tâm đúng mức cho tổ chức Đoàn; BCH Đoàn Sở và các Chi đoàn chưa quy tụ được các nhân tố tích cực; còn ít hoạt động phối hợp, gắn kết với công tác chuyên môn vì thế đoàn viên thanh niên chưa có môi trường, không gian để thể hiện, để đóng góp, cống hiến trưởng thành. Hiện nay mỗi ngày chúng ta tiếp nhận lượng thông tin rất lớn,trong đó có nhiều nguồn thông tin không đầy đủ, không chính xác nên dễ bị tác động, ảnh hưởng đến niềm tin. Đồng chí Trần Thế thuận đề nghị đoàn viên thanh niên cần phải đọc nhiều hơnsuy nghĩ nhiều hơn, phản bác những ý kiến xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa và thể thao. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên phải là những người tiên phong tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ, tích cực sáng tạo, nâng cao năng lực nắm bắt và thích ứng với công cuộc chuyển đổi số của Thành phố.

Thu Min – Trí Năng

Ảnh: Huy Thịnh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 593741