Thứ Sáu 29/03/2024 04:27 GMT+7

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ngành văn hóa và thể thao TPHCM năm 2017

Ngày đăng: 01/04/2017

(HIEC) - Sáng ngày 31/3/2017, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phòng trào thi đua yêu nước năm 2017.

Trong năm 2016, mục tiêu của ngành văn hóa, thể thao TPHCM là phát triển lĩnh vực văn hóa, thể dục – thể thao một cách bền vững; chuẩn bị tiềm lực cho phát triển lâu dài. Ngay từ đầu năm, Sở đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và gia đình gắn với phong trào thi đua yêu nước của thành phố.


Ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tặng Cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu các khối thi đua năm 2016.


Đại diện các khối đăng ký thi đua năm 2017 với sự chứng kiến của Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tổ chức lễ hội và các hoạt động kỷ niệm được tổ chức đa dạng, nhiều màu sắc, thể hiện được bản sắc dân tộc và mang đậm tính nhân văn; thu hút đông đảo công chúng tham gia, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong nhân dân thành phố và du khách. Công tác tuyên truyền cổ động chính trị, cổ động trực quan, các hoạt động triển lãm được triển khai trên diện rộng với nhiều hình thức phong phú, hiện đại, phù hợp cảnh quan đã thu hút được sự chú ý của người dân. Chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được nâng cao. Phong trào “Vì thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn” được triển khai thực hiện tốt và có đóng góp ngày càng hiệu quả trong việc xây dựng nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị của thành phố. Thành phố đã thực hiện dự thảo Bộ tiêu chuẩn văn hóa TPHCM giai đoạn 2016 – 2020 và đang triển khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân. Các hoạt động văn hóa, thể thao quần chúng tại các xã nông thôn mới được tổ chức ngày càng thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới trên địa bàn TPHCM.

Phong trào thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trở thành nếp sinh hoạt trong một bộ phận nhân dân. Nhiều mô hình hoạt động thể dục thể thao phục vụ tại cộng đồng phát huy được hiệu quả tích cực và được người dân nhiệt tình hưởng ứng... Thể thao thành tích cao TPHCM tiếp tục giữ được thế mạnh tại các giải trong nước và quốc tế, Thành phố có 7 môn thể thao giữ vị trí nhất toàn đoàn trong các giải vô địch quốc gia. Năm 2016 thể thao Thành phố giành được 234 HCV, 184 HCB, 198 HCĐ tại các giải thể thao toàn quốc.

Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016, ngành văn hóa và thể thao TPHCM đã được Chủ tịch nước tặng 5 Huân chương Lao động hạng nhì, bốn Huân chương Lao động hạng ba cho 9 cá nhân; nhiều tập thể được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 29 tập thể được UBND TPHCM công nhận là tập thể lao động xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND Thành phố và Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Năm 2017, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát động toàn ngành phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển văn hóa, gia đình, thể dục thể thao; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất trong phong trào thi đua yêu nước toàn ngành. Nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến đã được phát hiện và lan tỏa trong hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

LưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 501822