Chủ Nhật 28/04/2024 04:02 GMT+7

Đặc sắc Lễ hội sông nước lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 04/08/2023

(HIEC) - Sáng 4/8, lễ khai mạc Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất đã diễn ra tại công viên Cột cờ Thủ Ngữ, Quận 1.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử, xây dựng sản phẩm, sự kiện đặc trưng; đẩy mạnh khai thác các giá trị kinh tế, du lịch từ hệ thống tài nguyên sông biển trên địa bàn Thành phố; hướng đến định vị thương hiệu một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa. Trong đó, “Trên bến dưới thuyền” không chỉ là hoạt động cần tiếp tục thúc đẩy để phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là nếp sống, là văn hóa, là di sản quý báu cần được giữ gìn và quảng bá.

Đại biểu thực hiện nghi thức thượng cờ tại Cột cờ Thủ ngữ, Quận 1.

Các nghệ sĩ trình diễn hoạt động văn hóa – nghệ thuật chào mừng tại lễ khai mạc Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, năm 2023.

Tham gia lễ hội, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm các chương trình du lịch đường thủy, tham quan không gian “Trên bến dưới thuyền” tại kênh Nhiêu Lộc (quận 1) và bến Bình Đông (quận 8), hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động thể thao dưới nước với Giải đua thuyền truyền thống vô địch Thành phố Hồ Chí Minh, các hoạt động diễu hành trên sông Sài Gòn, đắm mình trong không gian văn hóa - nghệ thuật và trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Bến Bạch Đằng, Công viên Lam Sơn.

Tàu thuyền trang trí rực rỡ diễu hành trên sông Sài Gòn.


Các vận động viên chuyên nghiệp trình diễn hoạt động đua ghe truyền thống.


Trình diễn thuyền buồm Sailing của đội tuyển quốc gia Việt Nam.


Tổ chức hoạt động tương tác chèo ván đứng, ván lướt sóng có mái chèo (SUP) trên sông Sài Gòn.


Trình diễn Flyboard - môn thể thao cảm giác mạnh được giới trẻ yêu thích.


Người dân và du khách đứng kín hai bên bờ kênh để xem các hoạt động trình diễn tại Lễ hội sông nước lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Tối ngày 6/8, chương trình Nghệ thuật thực cảnh “Dòng sông kể chuyện” tái hiện lịch sử Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, từ âm nhạc, điện ảnh, vũ kịch đến công nghệ ánh sáng cùng các công nghệ trình diễn hiện đại và sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian. Chương trình được kỳ vọng sẽ lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời truyền cảm hứng du lịch, khám phá Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.

Đại biểu tham quan tìm hiểu các chương trình kích cầu du lịch trên sông của TP.HCM.

Các trò chơi dân gian luôn sôi động tại Lễ hội sông nước TP.HCM.

Chuỗi hoạt động thể thao - văn hóa – nghệ thuật – giải trí đặc sắc cùng nhiều hoạt động trải nghiệm các chương trình kích cầu du lịch phong phú, hấp dẫn tiếp tục diễn ra từ ngày 4/8 đến ngày 6/8/2023 để phục vụ người dân và du khách.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 598779