Thứ Bảy 20/04/2024 16:36 GMT+7

Cuộc thi “Nét vẽ xanh” - 20 năm mãi xanh

Ngày đăng: 28/06/2017

(HIEC) - Ngày 27/6, lễ kỷ niệm 20 năm cuộc thi “Nét vẽ xanh” (1998 - 2017) đã diễn ra tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM.

Cuộc thi “Nét vẽ xanh” do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP tổ chức. Năm 1998, Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” thu hút khoảng 800 em học sinh từ mẫu giáo đến THCS. Đến năm 2001 hội thi có nhiều đơn vị tham gia và chính thức mang tên “Nét vẽ xanh”.


Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Nguyễn Văn Minh tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Cuộc thi “Nét vẽ xanh” (Ảnh: Quốc Thanh).

Cuộc thi “Nét vẽ xanh” lần thứ 20 có trên 50.000 thí sinh tham gia với nhiều hình thức dự thi phong phú như: Vẽ trên giấy A3, trên bình gốm, vẽ trên khung vải bố, vẽ trên khổ mẫu áo dài, thiết kế thời trang, vẽ tranh tập thể, vẽ tranh dành cho trẻ khiếm thị. Hiện nay cuộc thi đã mở rộng phạm vi tổ chức đến các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Tháp, Cần Thơ và trưng bày tại một số nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Đặc biệt, bức tranh “Thành phố văn minh, đất nước mạnh giàu” dài 248,4m do các thí sinh “Nét vẽ xanh” thực hiện vào năm 2008 đã lập kỷ lục bức tranh tập thể dài nhất Việt Nam.



Triển lãm các tác phẩm dự thi tại lễ kỷ niệm 20 năm “Nét vẽ xanh” (Ảnh: Hữu Luận).


Các em thiếu nhi xem triển lãm tranh (Ảnh: Quốc Thanh)

Ghi nhận thành công của cuộc thi, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhận định: Cuộc thi “Nét vẽ xanh” được tổ chức trong 20 năm qua đã góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh, thúc đẩy phong trào vẽ tranh của thiếu nhi từ nội thành đến ngoại thành; đặc biệt còn là sân chơi cho các em khiếm thị, thiểu năng. Ông Nguyễn Văn Minh đề nghị Ban tổ chức nghiên cứu hình thức tổ chức để đưa cuộc thi đến các địa phương, vùng sâu vùng xa để có thêm nhiều trẻ em được tham gia cuộc thi này, để cuộc thi “Nét vẽ xanh” này mãi xanh.

Dịp này; Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Cuộc thi “Nét vẽ xanh” trong suốt nhiều năm qua. Ban Tổ chức trao 30 giải thưởng cho giáo viên và học sinh tham gia Hội thi “Đồng hành cùng Nét vẽ xanh” thực hiện bức tranh trên khung vải bố kỷ niệm 20 năm Cuộc thi “Nét vẽ xanh”.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 573808