Thứ Tư 24/04/2024 12:22 GMT+7

Chương trình trao học bổng “Thắp sáng tương lai” và ra mắt sách dành cho sinh viên

Ngày đăng: 18/12/2016

(HIEC) – Sáng ngày 17/12/2016, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM, Hội Sinh viên TPHCM (Thành Đoàn TPHCM) phối hợp với Nhà báo Hàn Ni tổ chức chương trình trao học bổng “Thắp sáng tương lai” dành cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhà báo Hàn Ni trao học bổng “Thắp sáng tương lai” cho sinh viên

Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” ra đời từ ý tưởng của nhà báo Hàn Ni (Báo SGGP) với mong muốn dùng toàn bộ tiền tác quyền, tiền bán sách để mở một quỹ học bổng dành cho sinh viên. Ý tưởng này được các đơn vị làm sách (NXB Tổng hợp, Công ty sách Nhân văn), Hội Sinh viên TPHCM ủng hộ và cùng tham gia thực hiện. Từ đây, Quỹ học bổng đã nhận được sự tham gia, ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố bằng nhiều hình thức khác nhau như tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ học bổng toàn phần, cam kết công ăn việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường… Đến nay, Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” đã huy động được gần 1 tỷ đồng.

Trong dịp ra mắt quỹ, Hội Sinh viên TPHCM đã trao 120 suất học bổng cho sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại các trường đại học trên địa bàn Thành phố, gồm 110 suất trị giá 3 triệu đồng và 10 suất học bổng toàn phần, trị giá 10 triệu đồng/suất.


Quỹ “Thắp sáng tương lai” sẽ được duy trì, tạo thành “ngày hội học bổng” thường niên hàng năm.

 

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên tại chương trình

Nhân dịp này, nhà báo Hàn Ni cũng cho ra mắt cuốn sách “Hãy sống như hạt đậu nhăn nheo” với những lời khuyên ý nghĩa được nhắn nhủ tới sinh viên: cuộc sống là trải nghiệm, hãy mạnh dạn bước ra đời làm con người của xã hội, sống lăn xả, đừng sợ sai lầm mà vo tròn lại, cứ vấp ngã rồi đứng lên mạnh mẽ như sự vươn mình phát triển của hạt đậu. Ngay sau khi xuất bản, chỉ trong vòng 1 tuần, 5000 bản đã được trưng bày tại các kệ sách trong toàn quốc.


Nhà báo Hàn Ni giao lưu, chia sẻ cùng độc giả về cuốn sách dành cho sinh viên

Thảo Nguyên. – Ảnh Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 586081