Thứ Bảy 20/04/2024 08:07 GMT+7

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày đăng: 26/01/2021
(HIEC) - Tối 25/1, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với chủ đề “Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam” đã diễn ra tại sân khấu phía trước Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức như một lời chào mừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh với niềm tin vững chắc về sự thành công của Đại hội. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố tiếp tục đoàn kết, phát huy những thành quả đạt được sau hơn 35 đổi mới, cùng chung tay góp sức xây dựng thành phố phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình xứng đáng với vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng với danh hiệu thành phố Anh hùng.


Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam” tại sân khấu phía trước Nhà hát Thành phố (Ảnh: Quốc Thanh).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm 3 chương. Chương I với chủ đề “Mặt trời trong tim” gồm các ca khúc Lá cờ Đảng, Người mẹ làng Sen, Giai điệu tự hào. Mùa Xuân năm1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tổ chức hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản thành Ðảng Cộng sản Việt Nam, mở ra bước ngoặt trọng đại cho cách mạng Việt Nam. Tự hào về dân tộc và nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh, chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta và dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, cả dân tộc đã bước vào cuộc trường chinh giành lấy độc lập, tự do, thống nhất đất nước, để các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi được cất lên khúc hát tự hào.


Lá cờ của Đảng như cánh buồm căng gió đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua thác ghềnh, cập bến bờ vinh quang. Tiết mục “Lá Cờ Đảng” do NSND Tạ Minh Tâm và nhóm múa thể hiện (Ảnh: Quốc Thanh).


Từ làng Sen đã cho đời một con người vĩ đại: Hồ Chí Minh. Ca khúc Người mẹ Làng Sen do NSƯT Vân Khánh thể hiện (Ảnh: Quốc Thanh).

Chương 2 là chủ đề “Tự hào Việt Nam” với các ca khúc Việt Nam ngày mới, Khát vọng, Tự hào Thành phố Hồ Chí Minh, Hát trên Thành phố mới… Tiếp nối truyền thống năng động, dám nghĩ, dám làm; với kỳ vọng về sự đổi mới sáng tạo trong chiến lược phát triển, Thành phố Hồ Chí Minh đang có những bước phát triển mạnh mẽ về thương mại, dịch vụ, công nghệ, hạ tầng đô thị. Điểm nhấn nổi bật của năm 2021 là việc thành lập thành phố Thủ Đức với mục tiêu trở thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao với mũi nhọn là kinh tế tri thức, trong đó công nghệ điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông sẽ trở thành hạt nhân đột phá cho sự tăng trưởng kinh tế của Thành phố và khu vực.
 

Tiết mục “Việt Nam ngày mới” do ca sĩ Võ Hạ Trâm và Nhóm ca Thế hệ trẻ thể hiện (Ảnh: Quốc Thanh).
 

Ca khúc “Tự hào Thành phố Hồ Chí Minh” do ca sĩ Hiền Thục cùng các nhóm múa Mặt Trời, Ánh Sáng, ABC và Alpha trình bày (Ảnh: Quốc Thanh).

Chương 3 với chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” là hình ảnh hân hoan đón chào Xuân mới 2021 – Xuân an vui, Xuân hạnh phúc của cả dân tộc. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong không khí rộn ràng của mùa Xuân với niềm hân hoan, khát vọng và tự hào về những thành quả đã đạt được. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tự hào, vinh dự là thành phố mang tên Bác; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức xây dựng, phát triển vì một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
 

Tiết mục “Có một niềm tin yêu” do ca sĩ Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh cùng với các nhóm múa Mai Trắng, Sen Trắng, GH thể hiện (Ảnh: Quốc Thanh).

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như NSND Tạ Minh Tâm; NSƯT Vân Khánh; các nghệ sĩ Phạm Thế Vĩ, Đan Trường, Đức Tuấn, Hiền Thục, Quốc Đại, Thanh Sử, Võ Hạ Trâm, Duyên Huyền, Giang Hồng Ngọc, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh, Tùng Lâm, Thùy Trinh, Trung Quang; các nhóm nhạc MTV, Lạc Việt, 135, Thế hệ Trẻ; nhóm múa GH, ABC, The Sun, Mai Trắng, 218, nhóm thiếu nhi ABC Kids…

Trí Năng – Ngọc Thu


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 10
Lượt truy cập: 572681