Thứ Năm 02/05/2024 02:55 GMT+7

Chương trình kỷ niệm “Ngày Sân khấu Việt Nam” lần thứ XII - Năm 2023

Ngày đăng: 25/09/2023

(HIEC) – Tối 25/9/2023, tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình kỷ niệm “Ngày Sân khấu Việt Nam” lần thứ XII - Năm 2023.

Đến dự có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; Dương Cẩm Thúy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn hóa Nghệ thuật TPHCM; NSND đạo diễn Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh Trần Thế Thuận phát biểu tại chương trình kỷ niệm “Ngày Sân khấu Việt Nam” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết “Thời gian qua, Thành phố đã tập trung đầu tư cho các hoạt động văn học nghệ thuật góp phần xây dựng những giá trị văn hóa tốt đẹp của con người Thành phố. Nghệ thuật sân khấu trong bức tranh chung của sự phát triển văn học nghệ thuật cũng tạo ra nhiều bản sắc riêng và thể hiện sức sống mãnh liệt kể cả trong điều kiện nhiều thử thách, khó khăn nhất, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng đối với nền sân khấu nước nhà. Từ sau đại dịch COVID-19 đến nay, hoạt động sân khấu thành phố cũng có nhiều khởi sắc. Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu UBND thành phố góp ý, sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản pháp luật nhằm hoàn thiện các quy định, cơ chế, chính sách phù hợp hơn với sự vận động không ngừng của thực tiễn hoạt động văn hóa, trong đó có hoạt động nghệ thuật sân khấu”.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, hoạt động sân khấu Thành phố trong năm qua đã và đang hồi sinh một cách mãnh liệt, đã có nhiều sản phẩm, hoạt động nghệ thuật chất lượng cao trong lĩnh vực nghệ thuật được biểu diễn trở lại. Nhiều vở diễn, chương trình hình thành mới do các đơn vị nghệ thuật và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố cùng chung tay đóng góp. Một số tác phẩm, vở diễn, chương trình nghệ thuật với nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng cũng đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động nghệ thuật của Thành phố tương tác với hoạt động du lịch.

Các nghệ sĩ biểu diễn nghi thức Múa Đại Bội tại chương trình kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam.

Ban tổ chức vinh danh các tác phẩm đạt giải Nhất, giải Vàng tại các cuộc thi, liên hoan toàn quốc năm 2022.

Ban tổ chức vinh danh các tác phẩm đạt giải quảng bá tác phẩm của Ban Tuyên giáo Trung ương chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023

Nhân dịp này, Sở Văn hóa – Thể thao Thành phố phối hợp với Hội Sân khấu Thành phố vinh danh cho các tác phẩm nổi bật, có những thành tích tốt trong hoạt động sân khấu 2022-2023 nhằm động viên nghệ sĩ, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sân khấu tiếp tục sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, tạo ra nhiều tác phẩm hay, góp phần cùng ngành văn hóa Thành phố tiếp tục phấn đấu, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Đồng thời, trao quà cho 76 nghệ sĩ trên 70 tuổi có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho nền sân khấu Thành phố để bày tỏ sự tri ân các nghệ sĩ tiền bối, động viên nghệ sĩ trẻ, đơn vị, doanưh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sân khấu.

Các tác phẩm đạt giải thưởng do Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 610658