Chủ Nhật 08/09/2024 06:18 GMT+7

Chung kết và trao giải cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Ngày đăng: 20/06/2024

(HIEC) – Ngày 20/6, tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao đã long trọng tổ chức Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024. Đến dự có đồng chí Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố.

Những câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình qua lời kể chuyện của các thí sinh.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi nhằm lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình; những tấm gương làm tốt công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, gương gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; những câu chuyện thật, người thật, việc thật có giá trị gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình, đấu tranh, lên án các hành vi bạo lực gia đình; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Phần thuyết trình của các thí sinh tại Cuộc thi.

Qua 3 tháng triển khai, Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024 đã nhận về hơn 20.000 bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; sau vòng sơ loại, các đơn vị đã gửi về Ban tổ chức 3.044 bài.

Các thí sinh có sự đầu tư trong phần thuyết trình của mình khi thực hiện phần trình chiếu sinh động, thu hút người xem.

Trải qua các vòng chấm thi, Ban Giám khảo Cuộc thi đã thống nhất chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Đây là những bài viết truyền tải sâu sắc, chân thật nội dung, thông điệp của cuộc thi; bố cục chặt chẽ, văn phong lưu loát, khoa học, truyền cảm, có sức thuyết phục, tạo được ấn tượng và cảm xúc cho người đọc; đồng thời có tính định hướng cao, tác động tốt đến dư luận.

Đông đảo khán giả đến theo dõi và cổ vũ cho các thi sinh tham gia dự thi.

Tại vòng chung kết, các tác giả thuyết trình tác phẩm của mình kết hợp với nhiều hình thức như trình chiếu trên power point, sử dụng hình ảnh, video clip, âm nhạc, phim ảnh, mô hình để minh họa cho phần thuyết trình thêm sinh động, đặc sắc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải Cuộc thi.

Kết quả, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất cho tác giả Võ Thị Lan Duyên với tác phẩm "Chị tôi"; 02 giải Nhì cho tác giả Bùi Thị Huệ - "Hạnh phúc khi ta bằng lòng với thực tại" và Lê Thị Bích Hà - "Những dấu lằn roi" và 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 1049627