Thứ Hai 29/04/2024 09:53 GMT+7

​Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố tổ chức sinh hoạt chuyên đề kết hợp về nguồn thăm khu Di tích Trường Dục Thanh

Ngày đăng: 10/11/2023

(HIEC) - Ngày 10/11, Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV năm 2023 kết hợp hoạt động về nguồn tại Khu di tích Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận.

Tham gia chương trình có các đảng viên Chi bộ, BCH Công đoàn CSTV Trung tâm, Công đoàn viên và Đoàn viên Thanh niên ưu tú.

Đồng chí Lê Đức Pháp, Phó Bí thư Chi bộ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận.

Trường Dục Thanh tọa lạc tại Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1986. Đây là nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã dạy học từ tháng 9 năm 1910 đến tháng 02 năm 1911. Tuy chỉ một khoảng thời gian ngắn ngủi tại trường, nhưng bằng tình cảm, tâm huyết của một nhà giáo, Người đã truyền đạt những kiến thức văn hóa, truyền thống của dân tộc và đặc biệt là khơi dậy, hun đúc tinh thần yêu nước cho các học trò, trước khi Người đến với mảnh đất Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước.

Đoàn dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Tại đây, đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các gian trưng bày và nghe thuyết minh về Khu di tích Trường Dục Thanh, ngôi trường đã ghi dấu thời gian dạy học của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tên Nguyễn Tất Thành trên hành trình đi tìm đường cứu nước.

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và hoạt động của trường Dục Thanh.

Cây khế được thầy giáo Nguyễn Tất Thành chăm sóc trong thời gian người dạy học tại trường Dục Thanh

Giếng nước thầy giáo Nguyễn Tất Thành thường múc nước sinh hoạt và tưới cây khi người dạy học tại trường Dục Thanh

Được được nghe kể về lối sống giản dị, hòa mình với quần chúng nhân dân, yêu lao động, yêu thương chăm sóc học sinh của thầy giáo Nguyễn Tất Thành, đã để lại cho các thành viên trong đoàn những dấu ấn sâu đậm và niềm kính yêu đối với Bác Hồ vĩ đại.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận

Đoàn chụp hình lưu niệm phía trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Qua chuyến tham quan trường Dục Thanh và những câu chuyện kể lại về người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc Người dừng chân dạy học tại trường Dục Thanh), các thành viên trong đoàn đã có cơ hội tìm hiểu những đức tính cao đẹp của Bác Hồ. Đó là những bài học quý báu về phong cách sống giản dị, hòa đồng, tình yêu thương, gần gũi quần chúng Nhân dân; lòng say mê công việc và ham học hỏi cùng phương pháp làm việc khoa học, tiến bộ.

Chuyến về nguồn tham quan Khu di tích Trường Dục Thanh do Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm tổ chức được kỳ vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho đảng viên Chi bộ và các thành viên tham gia học tập và làm theo Bác, nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung, tạo nên phong trào đột phá, sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 602223