Thứ Năm 25/04/2024 11:30 GMT+7

Cầu truyền hình - phát thanh “Muôn vàn tình thương yêu” tại điểm cầu Bến Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 22/08/2019

(HIEC) – Tối ngày 21/8, tại Bến Nhà Rồng – một di tích đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra cầu Truyền hình - Phát thanh trực tiếp với chủ đề: “Muôn vàn tình thương yêu” kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ đi xa, 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác.

 
Các nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại điểm cầu bến Nhà Rồng. Ảnh: Quốc Thanh

Chương trình chính luận - nghệ thuật “Muôn vàn tình thương yêu” do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ đi xa, 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác. Chương trình được thực hiện tại 3 điểm cầu: Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (Trung tâm Phát thanh Quốc gia - 58 Quán Sứ - Hà Nội), Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Bến Nhà Rồng – một di tích đặc biệt của thành phố Hồ Chí Minh. 

Tiết mục “Từ Làng Sen tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Thanh

Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện xúc động về thân thế và sự nghiệp cách mạng bình dị mà vĩ đại của Bác Hồ. Những hồi ức, những câu chuyện kể, hoạt cảnh sân khấu ngắn khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh hết mực yêu nước, thương dân, yêu thương con người. Người chăm lo xây dựng Đảng, tình đồng chí, sự đoàn kết, gương mẫu trong Đảng. Người xem, người nghe như cảm nhận được ước mong cháy bỏng của Bác: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".


Đông đảo khách mời và người dân đến tham dự thưởng thức chương trình chính luận - nghệ thuật đặc biệt “Muôn vàn tình thương yêu” tại điểm cầu bến Nhà Rồng. Ảnh: Quốc Thanh

Cùng với phần chính luận – nghệ thuật, các tiết mục âm nhạc, văn nghệ đặc sắc hát về Bác, về Đảng, về đất nước cũng gây nhiều xúc động cho người xem, người nghe. Những màn hợp xướng hùng tráng, thiết tha được các nghệ sĩ nổi tiếng cùng cất lên ở cả 3 điểm cầu truyền hình – phát thanh xuyên suốt chiều dài đất nước.

Không chỉ nói về những thành tựu, chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” còn nói về những việc mà Đảng nhân dân ta thực hiện chưa thật tốt, chưa toàn diện Di chúc của Bác để mọi người cùng trăn trở, suy nghĩ và quyết tâm phấn đấu tốt hơn, nỗ lực dựng xây và bảo vệ đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như nguyện ước của Bác.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 589887