Thứ Tư 24/04/2024 17:13 GMT+7

Bế mạc Triển lãm Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam, Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Ngày đăng: 14/06/2017

(HIEC) - Chiều tối ngày 13/6, tại Quảng trường biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ) đã diễn ra lễ bế mạc Triển lãm Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam; Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Công Trung, Phó cục trưởng Cục văn hóa cơ sở; ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, đông đảo người dân và du khách.

 
Biểu diễn đờn ca tài tử của đoàn TP Hồ Chí Minh.
 
Theo Ban tổ chức, Triển lãm “Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” từ ngày 9 đến 14/6 tại Quảng trường biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ là bức tranh nhiều sắc màu về biển, đảo Việt Nam với nhiều tư liệu, hiện vật chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; các hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; những giá trị di sản văn hóa biển đảo của từng địa phương... giúp công chúng và du khách cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống của ngư dân vùng biển. Triển lãm đã giúp quảng bá những giá trị văn hóa, giới thiệu tiềm năng phong phú, đa dạng của du lịch biển đảo Việt Nam, giúp các địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch đồng thời góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
 
Biểu diễn cồng chiên của đoàn Gia Lai
 
 
Biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế
 

Hát ví dặm của đoàn Nghệ An
 

Biểu diễn ca trù của đoàn Hưng Yên
 

Hát chầu văn của đoàn Hải Dương
 

Hát quan hô của đoàn Bắc Ninh
 

Hát xoan của đoàn Phú Thọ

Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là dịp hội tụ và tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam; mỗi địa phương đã mang đến liên hoan những loại hình nghệ thuật đậm nét văn hóa riêng: ca trù, cồng chiêng, ví dặm, đờn ca tài tử… đặc biệt là nghệ thuật bài chòi miền Trung (Việt Nam chuẩn bị trình hồ sơ để UNESCO ghi danh vào danh sách di sản phi vật thể đại diện của nhân loại).


Rất đông người dân và du khách hào hứng xem và tham gia hô hát bài chòi.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam và Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tham gia triển lãm “Di sản văn hóa biển đảo Việt Nam”, tham gia liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.
 

Các đơn vị nhận Bằng khen UBND tỉnh Quảng Nam.
 

Các đơn vị nhận Giấy khen của Ban tổ chức
 Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
LưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 586686