Thứ Sáu 19/04/2024 10:42 GMT+7

Bế mạc Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa lần thứ IX khu vực Nam Bộ năm 2014: Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đoạt 3 huy chương vàng

Ngày đăng: 19/11/2014

(HIEC) - Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa lần thứ IX khu vực Nam Bộ năm 2014 tại Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn vừa khép lại vào tối ngày 17/11/2014.


Song ca cổ “Tình ca người chiến sĩ biên phòng”, tiết mục đoạt Huy chương Vàng
Sáng tác: Nhạc sĩ Võ Công Anh – Cổ nhạc: Hà Tiên

Liên hoan năm nay thu hút gần 300 nghệ sĩ, diễn viên của 16 đội tuyên truyền văn hóa Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ. Các đội mang đến liên hoan 115 tiết mục tham dự, trong đó có 85 tiết mục ca nhạc, 13 tiết mục múa, 1 độc tấu nhạc cụ dân tộc, 16 kịch tuyên truyền và cải lương.

16 Đội tuyên truyền văn hóa Bộ đội Biên phòng
các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức

Tại lễ bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 6 giải A, 6 giải B và 4 giải C cho các đoàn có chất lượng chương trình tốt nhất. Các giải thưởng cá nhân cho kịch bản, diễn viên, đạo diễn xuất sắc gồm 32 huy chương vàng, 35 huy chương bạc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 27 bằng khen, 20 giấy khen cho các chương trình, tiết mục, tập thể, cá nhân tham gia liên hoan.

Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đoạt 3 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và Bằng khen của Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chương trình của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh được đầu tư khá công phu và hoành tráng với nhiều thể loại sân khấu như ca, múa, nhạc, kịch; nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và gây xúc động cho người xem như ca cổ “Tình ca người chiến sĩ biên phòng", hợp ca – lĩnh xướng “Tổ quốc gọi tên mình”.

Theo nhạc sĩ Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Triển lãm, Chỉ đạo nghệ thuật của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh: "Chủ đề năm nay của Thành phố là "Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam"; các tiết mục được đầu tư, chăm chút kỹ về hình thức và nội dung; gây được xúc động cho người xem, chuyển tải nhuần nhuyễn đến người xem chính sách của Đảng và Nhà nước về biên giới, biển đảo; ca ngợi nét đẹp của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cũng như khẳng định ý chí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền biên giới và biển, đảo của Tổ quốc".

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tại Liên hoan


Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh viếng, thắp hương
tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Khu Công viên Tượng đài và Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu


Trưng bày một số hình ảnh thời sự - nghệ thuật về nét đẹp của Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh


Đội Tuyên truyền Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn phục vụ nhân dân địa phương
và chiến sĩ biên phòng tại Trường kỹ thuật Biên phòng 2


Ca - múa “Tổ quốc gọi tên mình”. Sáng tác Đinh Trung Cẩn, Thơ Nguyễn Phan Quế Mai
Tiết mục đoạt Huy chương Vàng của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh


Kịch thông tin – Chặp cải lương “Hoa Biển”. Tác giả Phạm Cẩm Nguyên, Đạo diễn Lê Nguyên Đạt
Tiết mục đoạt Huy chương Vàng của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đội Tuyên truyền văn hóa Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh
nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Văn Trước - Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 570108