Thứ Bảy 27/07/2024 07:01 GMT+7

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ triển lãm tranh, ảnh Thành phố Hồ Chí Minh những ngày giãn cách

Ngày đăng: 28/09/2021

(HIEC) – Đại dịch bệnh Covid-19 đang gây ra những tổn thất về kinh tế xã hội và con người trên toàn thế giới. Đợt bùng phát dịch lần thứ tư tại Việt Nam vào ngày 27 tháng 4 năm 2021 đã lan nhanh, diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền Nam.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương kịp thời nhằm hạn chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tính mạng và sức khoẻ của nhân dân. Những tấm lòng bao dung, nghĩa tình của người dân Thành phố và cả nước. Những cuộc chia ly vì dịch bệnh Covid-19… Điều này, đã góp phần cho hoạ sĩ Lê Sa Long cho ra đời những tác phẩm tả thực chạm đến trái tim của người xem trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Quán cơm 0 đồng cho người nghèo vượt qua COVID-19. Tranh của Họa sĩ Lê Sa Long

Triển lãm cũng giới thiệu phóng sự ảnh của các phóng viên báo chí tác nghiệp trong thời gian giãn cách với những công việc khẩn trương “cần làm ngay” cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19: hình thành các bệnh viện dã chiến, các trung tâm Hồi sức cấp cứu điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19; lắp đặt các bồn chứa oxy tại các bệnh viện dã chiến; tập trung xây dựng Bệnh viện dã chiến diện tích 6,5 ha tại huyện Bình Chánh, với qui mô 3.500 giường điều trị bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19…


Trung đoàn Gia định (Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh) cùng với các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại phường 4, quận 5.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ phối hợp cùng Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu đến quí khách “Triển lãm tranh, ảnh Thành phố Hồ Chí Minh những ngày giãn cách” gồm 64 tranh, ảnh. Trong đó có 32 ảnh tranh của họa sĩ Lê Sa Long và 32 ảnh phóng sự của các phóng viên báo chí và cộng tác viên của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Ngoài triển lãm trực tuyến, bộ tranh, ảnh được in ấn và triển lãm tại Công viên Chi Lăng và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vào tháng 10/2021.

Nguyễn Thị Thắm
Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 902751