Thứ Sáu 03/05/2024 17:06 GMT+7

15 năm xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật tại Quận 10

Ngày đăng: 25/08/2023

(HIEC) - Ngày 25/8, Quận ủy Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Đến dự có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Các đại biểu tham quan khu vực triển lãm tại hội nghị.

Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23, đồng chí Nguyễn Bắc Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy nhấn mạnh, qua 15 năm triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 45 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại Quận 10 có bước phát triển mới và có tính chuyên nghiệp hơn; phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn quận cũng phát triển sâu rộng hơn, thu hút ngày càng đông đảo các văn nghệ sĩ, các tầng lớp nhân dân tham gia sáng tác, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, đồng chí Nguyễn Bắc Nam cho biết, hiện nay trên địa bàn quận có nhiều thiết chế văn hóa đang hoạt động hiệu quả như: Nhà hát Hòa Bình với hơn 2.000 chỗ ngồi, rạp chiếu bóng Vườn Lài, Nhà Thiếu nhi Quận 10, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình tại khu vực C30... Bên cạnh đó, Quận 10 còn có Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng với diện tích rộng lớn nhiều cây xanh thu hút đông đảo người dân tập luyện thể dục thể thao và sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Ngoài ra, có gần 100 câu lạc bộ, đội, nhóm và hơn 4.000 hội viên sinh hoạt tại các thiết chế văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 10 đã đạt được trong thời gian qua. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn quận ngày càng sôi nổi, đa dạng, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh, thu hút được đông đảo công chúng tham gia sáng tạo, hưởng thụ các giá trị văn hóa; nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật ngày càng được nâng cao. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị trong thời gian tới quận tiếp tục quan tâm đầu tư cải tạo, xây dựng mới các thiết chế văn hóa, tạo điều kiện cho hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật của địa phương, đồng thời chú trọng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý về văn học, nghệ thuật.

Dịp này, UBND Quận 10 đã khen thưởng cho 25 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc 15 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi sáng tác biểu trưng Quận 10 và các bài hát về Quận 10; công bố, đưa vào sử dụng Biểu trưng Quận 10.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X.

Quận 10 công bố biểu trưng (logo) chính thức của quận.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa Hòa Bình cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 11
Lượt truy cập: 615711