Thứ Bảy 20/04/2024 10:36 GMT+7

100% nữ đoàn viên công đoàn ngành văn hóa thể thao TP Hồ Chí Minh được tiếp cận nội dung đề án 343

Ngày đăng: 07/10/2015

(HIEC) - Đề án 343 “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” được ngành Văn hóa và Thể thao thành phố triển khai thực hiện từ năm 2010 đến 2015 theo Quyết định số 2126/QĐ-BVHTTDL ngày 12/7/2011 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Quyết định số 5955/QĐ-UBND ngày 07/12/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đề án

Qua các năm, nội dung Tiểu đề án 4, Đề án 343 đã được triển khai thực hiện rất đều, có chiều sâu. Thông qua các tài liệu tuyên truyền đăng tải thường xuyên trên trang thông tin điện tử của ngành và các phương tiện truyền thông do ngành quản lý như: Báo Thể thao, Báo Văn hóa, tạp chí Du lịch, hãng phim Nguyễn Đình Chiểu… đã tác động tích cực đến các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức.


Một số tranh đạt giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động đề tài “Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do Trung tâm Thông tin Triển lãm trực tiếp triển khai thực hiện.

Đến nay, 100% công chức viên chức là công đoàn viên toàn ngành đã được tiếp cận nội dung tuyên tuyền của đề án; 95% lao động nữ toàn ngành được tuyên truyền giáo dục về phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hầu hết các đơn vị trực thuộc sở đều có tổ chức những hoạt động tuyên truyền riêng phù hợp với thực tế như: Trung tâm Thông tin Triển lãm tổ chức thi sáng tác tranh cổ động; các trường trực thuộc Sở tổ chức hàng chục cuộc Hội thảo Khoa học, tập trung vào 6 phẩm chất của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” và 6 tiêu chí xây dựng người phụ nữ Việt Nam “Có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động - sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu”. Hệ thống các bảo tàng còn tổ chức trưng bày theo chuyên đề phục vụ rộng rải nhân dân thành phố và du khách như: Phụ nữ miền Nam trong kháng chống Pháp và Mỹ; Phụ nữ Sài Gòn trong Mậu Thân; Chân dung Mẹ Việt Nam anh hùng Thành phố Hồ Chí Minh; áo dài Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử…

Ngoài ra, các phòng văn hóa thông tin quận, huyện hằng năm đều có kế hoạch lồng ghép nội dung đề án vào các hoạt động công tác gia đình. Trong 3 năm qua các quận, huyện, phường, xã đã thực hiện được 13.638 cuộc hoạt động, với 791.112 người tham dự.

MINH TRUNG

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 572987