Thứ Bảy 20/04/2024 00:19 GMT+7

Triển lãm “Quốc hội Việt Nam – Những chặng đường lịch sử” kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Ngày đăng: 04/01/2021

(HIEC) - Sáng ngày 4/1, triển lãm “Quốc hội Việt Nam – Những chặng đường lịch sử” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội (6/1/1946-6/1/2021) đã diễn ra tại Công viên Lam Sơn, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm trưng bày 80 ảnh màu và đen trắng, thể hiện bối cảnh cách đây 75 năm, sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945, nhân dân cả nước ta đã tiến hành thắng lợi cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa I, ngày 6/1/1946. Từ địa vị người dân thuộc địa, nhân dân Việt Nam vùng lên làm chủ vận mệnh của mình, thành lập Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Sự kiện lịch sử này đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc, đưa dân tộc ta bước vào thời kỳ mới: Thời kỳ đất nước có Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, có Hiến pháp và có Quốc hội do nhân dân trực tiếp bầu ra.

 
 
Các bạn học sinh, sinh viên tham quan triển lãm.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu chặng đường hoạt động vẻ vang của Quốc hội trong suốt 75 năm qua. Vận dụng đúng đắn đường lối, chính sách của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết và trí tuệ của toàn dân tộc, thực hiện ý chí và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, trong 14 nhiệm kỳ qua Quốc hội đã thực hiện tốt trọng trách của mình, góp phần rất quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cùng thời điểm này, tại đường Đồng khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao) và khu vực đối diện Công viên Chi Lăng cũng trưng bày 120 ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, nghĩa tình” và “Thành phố vào Xuân”. Triển lãm nêu bật một số công trình lớn, quy mô trên địa bàn Thành phố góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị, thể hiện sức sống vươn lên của TPHCM trong xu thế hội nhập với thế giới; những hoạt động thể hiện quan tâm của các cấp lãnh đạo, các phong trào xã hội - từ thiện, hoạt động bình ổn thị trường, chăm lo Tết, giải quyết việc làm, nhà ở, cải thiện môi trường sống, điều kiện sống của người dân lao động nghèo, thanh niên, công nhân gặp nhiều khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật… góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân Thành phố. Triển lãm cũng trưng bày một số ảnh thời sự - nghệ thuật thể hiện nét đẹp của TPHCM trước thềm năm mới, các hoạt động lễ hội, văn hóa – thể thao đón chào năm mới 2021 trên địa bàn Thành phố.

Triển lãm diễn ra từ ngày 4/1đến hết ngày 15/1.


Ngọc Thu – Trí Năng

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 571992