Thứ Sáu 29/03/2024 00:21 GMT+7

Khai mạc triển lãm “Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi”

Ngày đăng: 04/01/2023

(HIEC) - Sáng 04/01, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi” nhân kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại công viên Lam Sơn, Quận 1.
Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ngành, cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân Thành phố.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một sự kiện lịch sử có tầm vóc lớn lao, đánh dấu bước ngoặt có ý nghĩa chiến lược quyết định trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. 55 năm đã trôi qua nhưng khí thế hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vang vọng. Tiếp nối truyền thống; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đi đầu trong sự nghiệp đổi mới; phát triển y tế, thể dục – thể thao, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực; đặc biệt là sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
 
Đồng chí Trần Thế Thuận, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phát biểu khai mạc triển. Ảnh: Quốc Thanh.
 
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu tham quan khu vực triển lãm tại Công viên Lam Sơn. Ảnh: Quốc Thanh.
Triển lãm kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 được thực hiện đồng thời tại 03 địa điểm: Công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi, đối diện Công viên Chi Lăng, từ ngày 04/01 đến ngày 15/01/2023.
Tại Công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi (Khu vực phía trước Sở Văn hóa và Thể thao) và Hội trường Thống nhất, Ban Tổ chức trưng bày ở mỗi điểm 80 hình ảnh với chủ đề “Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Lịch sử khắc ghi”. Triển lãm thể hiện khí thế chiến đấu của quân và dân ta từ Chiến dịch giải phóng Nậm Bạc (Thượng Lào) đến những cuộc tiến công diễn ra ở rộng khắp miền Trung và miền Nam trong những ngày Tổng tiến công mùa Xuân 1968. Cùng với đó là sự động viên sức người, sức của hậu phương lớn miền Bắc nhằm chi viện cho chiến trường lớn miền Nam vì mục tiêu đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện hòa bình, thống nhất Tổ quốc.
 
Lực lượng Cựu chiến binh tham quan triển lãm tại Công viên Lam Sơn. Ảnh: Quốc Thanh
 
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm tại Công viên Lam Sơn. Ảnh Thu Mun.
Cùng thời điểm này, tại đường Đồng Khởi - Khu vực đối diện Công viên Chi Lăng, Ban Tổ chức cũng trưng bày 50 hình ảnh với chủ đề “Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968”. Cùng với toàn miền Nam, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy tại Sài Gòn đã giáng một đòn bất ngờ ngay chính trung tâm sào huyệt của Mỹ và quân đội Sài Gòn, tiêu diệt nhiều sinh lực và phương tiện chiến tranh, làm lung lay ý chí xâm lược của Mỹ, buộc Mỹ phải thay đổi chiến lược.
 
Không gian triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi (khu vực phía trước Sở Văn hóa và Thể thao). Ảnh Thu Mun.
Huy Thịnh – Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 501454