Thứ Sáu 06/12/2019 14:45 GMT+7

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Vương quốc Anh

Ngày đăng: 12/11/2019
(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết từ ngày 4 đến 6/11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Tổng cục Du lịch, Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hơn 40 doanh nghiệp du lịch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế tại thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh (WTM London 2019).


Doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế WTM London 2018. (Nguồn: vietravel.com.vn)

Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế WTM London 2019 gồm các hoạt động chính: triển lãm quảng bá điểm đến TPHCM; họp báo và chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam - TPHCM với sự chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Tổng cục Du lịch (5/11); chương trình “Giờ vàng - Happy Hour” tại gian hàng Việt Nam, giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến khách tham quan; gặp gỡ và làm việc với Cơ quan du lịch Anh, chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh, Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh, các doanh nghiệp Anh... Đặc biệt là chương trình quảng bá Lễ hội Áo dài và Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2020 tại thị trường khách Anh và Châu Âu nói chung.

Thị trường châu Âu - chủ yếu là khách du lịch Tây Âu với nền kinh tế ổn định, người dân thích đi du lịch và khả năng chi tiêu cao - là một trong những thị trường chủ lực và ổn định nhất của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Trong đó, thị trường Anh thuộc top 2 trong khu vực này và đứng thứ 11 trong số các thị trường quốc tế đưa khách đến TPHCM.

Năm 2018, số lượng khách du lịch Anh đến TP đạt 183.780 lượt khách (chiếm hơn 60% tổng lượng khách du lịch Anh đến Việt Nam). Sự thuận lợi về đường bay thẳng Việt Nam - Anh của Vietnam Airlines (mỗi tuần có 7 chuyến bay thẳng từ Luân Đôn đến Việt Nam, với 4 chuyến đến Hà Nội và 3 chuyến đến TPHCM) cùng chính sách miễn thị thực visa trong vòng 15 ngày, Việt Nam - TPHCM có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp tục thu hút du khách Anh trong thời gian tới.

Tham gia một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới như WTM London là cơ hội để ngành du lịch TPHCM xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch đến với các doanh nghiệp tham gia hội chợ, đặc biệt là thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM - ITE HCMC 2020 đến doanh nghiệp và du khách tại hội chợ.

Ngọc Tuyết

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 16
Lượt truy cập: 1709146