Thứ Bảy 20/04/2019 13:54 GMT+7

Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Berlin, Đức và Paris, Pháp

Ngày đăng: 21/03/2019
(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/3, Sở Du Lịch TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP về đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, từ ngày 6/3 đến 12/3/2019, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Berlin, Đức và Paris, Pháp.


Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Berlin, Đức.

Hoạt động xúc tiến lần này với chủ đề “TPHCM – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” nhằm quảng bá vẻ đẹp điểm đến Việt Nam cũng như nhấn mạnh điểm đến TPHCM, một điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Đức, trong khuôn khổ Hội chợ ITB Berlin 2019, Sở Du lịch TP phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam gồm hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, giới thiệu ẩm thực và chương trình bốc thăm may mắn cùng Vietnam Airlines. Đặc biệt, “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” với điểm nhấn là các hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá, áo dài, chương trình kết nối thương mại, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam - TPHCM đến cơ quan du lịch Đức, doanh nghiệp, báo chí Châu Âu và người dân Đức.

Tại Paris, Pháp, Sở Du lịch TP phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và TPHCM, bao gồm các hoạt động như Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”, triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá, áo dài. Đặc biệt là chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – TPHCM.

Tại đây đã diễn ra lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải–Vietravel, chi nhánh tại Pháp. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành Du lịch TPHCM có đại diện tại thị trường Châu Âu.

Năm 2018 được đánh giá là năm thành công với du lịch của TPHCM. Trong năm, đã có 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2018, tăng 17,38 % so với năm 2017. Trong khi đó, khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2018 ước tính đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng (tương đương 603 triệu USD), tăng 21,55% so với cùng kỳ. 

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2018 vừa qua được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam. Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng và đẳng cấp. Việt Nam ngày nay cũng đã được biết đến như một điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, hiếu khách. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc hay TPHCM đã được biết đến bởi nhiều du khách trên thế giới. Đáng nói, những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng rất nhanh. Qua chương trình xúc tiến này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh TPHCM với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Thiên Linh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 13
Lượt truy cập: 1755098