Thứ Năm 25/04/2024 12:03 GMT+7

Lễ xuất quân tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11

Ngày đăng: 21/07/2022

(HIEC) - Ngày 20/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 – ASEAN Para Games 11.


Lãnh đạo Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam và các vận động viên dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước ngày lên đường dự ASEAN Paragames 11.

ASEAN Para Games 11 được tổ chức tại Indonesia từ ngày 26/7 đến ngày 7/8. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11 với 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ; 18 huấn luyện viên và 120 vận động viên. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 8 môn thể thao trong tổng số 14 môn thi đấu của Đại hội, gồm: Điền kinh (32 vận động viên và 1 vận động viên dẫn đường), Bơi (29 vận động viên), Cử tạ (11 vận động viên), Cầu lông (11 vận động viên), Bóng bàn (14 vận động viên), Cờ vua (17 vận động viên), Judo (4 vận động viên), Bắn cung (1 vận động viên).

Phát biểu tại Lễ xuất quân, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cho biết: Đại hội năm nay có nhiều thử thách cho Đoàn thể thao Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong suốt hơn 3 năm qua các vận động viên không được thi đấu cọ sát quốc tế, nhiều giải thể thao trong nước cũng bị hoãn, hủy nên công tác tuyển chọn vận động viên tham dự Đại hội gặp nhiều khó khăn.

“ASEAN Paragames 11 là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất khu vực, có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang đậm tính nhân văn, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN và là dịp để các vận động viên khuyết tật Việt Nam vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vượt qua chính mình, khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến”, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.


Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11.

Trao cờ cho Đoàn thể thao, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận những nỗ lực rất lớn của các vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11 và đề nghị các vận động viên thi đấu hết mình, phấn đấu giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ngọc Thu – Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 9
Lượt truy cập: 590554