Thứ Bảy 20/10/2018 10:10 GMT+7

Đưa thương hiệu Saigontourist mang tầm quốc tế

Ngày đăng: 24/01/2017

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/1, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên (Saigontourist) tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động trong năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái.

Năm 2016, Saigontourist đón tiếp hơn 2,4 triệu lượt khách, tăng 11,5% so với năm 2015. Trong đó khách lưu trú đạt 1,67 triệu lượt, tăng 8,2% và khách lữ hành đạt 748.800 lượt, tăng 19,4% so năm 2015. Về doanh thu, toàn hệ thống Saigontourist thực hiện 18.905 tỷ đồng, tăng 6,6% so năm 2015, hoàn thành kế hoạch năm 2016. Tổng lãi gộp của Saigontourist năm 2016 đạt hơn 4.554 tỷ đồng, đạt 97,3% so với năm 2015 và đạt 94,9% kế hoạch năm 2016. Ngoài ra, toàn hệ thống Saigontourist nộp ngân sách Nhà nước 3.484 tỷ đồng, đạt 99,2% so kế hoạch 2016.

Để đạt kết quả trên, Saigontourist triển khai thực hiện nhiều nhóm giải pháp, trong đó đẩy mạnh sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp; ứng dụng đầu tư khoa học công nghệ, quản trị hiện đại; tăng cường công tác quảng bá tiếp thị; tăng cường đầu tư, nâng cấp các hệ thống khách sạn, phát triển thương hiệu Saigontourist, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, dịch vụ,...

Trong năm 2017, Saigontourist phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng trong khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú - ẩm thực – lữ hành – vui chơi giải trí, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TPHCM và cả nước, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, gắn với lợi ích cộng đồng. Chỉ tiêu phấn đấu cụ thể là: tổng lượt khách đạt 2,7 triệu lượt, tăng 12,5% so năm 2016; tổng doanh thu đạt 20.200 tỷ đồng, tăng 7%; tổng lãi gộp đạt 4.928 tỷ đồng, tăng 8,2%; tổng nộp ngân sách 3.741 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2016...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Saigontourist tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ mới; liên kết các điểm du lịch vệ tinh tại các quận vùng ven và các địa phương lân cận; chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch lữ hành giữa đường bộ và đường sông; phối hợp các địa phương, các đối tác triển khai mạnh loại hình du lịch đường sông, khai thác các sản phẩm du lịch tại huyện Cần Giờ và loại hình du lịch gắn kết với nông thôn mới tại các huyện ngoại thành...

Saigontourist cần chú trọng tổ chức lễ hội, sự kiện nhằm đưa TPHCM trở thành trung tâm lễ hội sự kiện hấp dẫn trong nước và khu vực ASEAN; tập trung phát triển du lịch ẩm thực; chú trọng nâng chất dịch vụ, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn sâu và chuyên nghiệp hóa; tạo điểm đến an toàn cho du khách. Đặc biệt là xây dựng thương hiệu Saigontourist mang tầm quốc tế, cạnh tranh được với các tập đoàn du lịch, khách sạn quốc tế và phát triển bền vững...

Dịp này, có 1 tập thể và 2 cá nhân của Saigontourist đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 đơn vị xuất sắc năm 2016 nhận Cờ thi đua của UBND TPHCM; 24 tập thể nhận Bằng khen Chủ tịch UBND TPHCM vì đã có nhiều đóng góp cho phát triển ngành du lịch của TPHCM trong năm 2016.

T. Xuân

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 13
Lượt truy cập: 275559