Thứ Ba 19/03/2024 14:38 GMT+7

TRIỂN LÃM ĐẤT NƯỚC - CON NGƯỜI VIỆT NAM

Ngày đăng: 22/08/2017
Triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lý Tự Trọng – Pasteur (trước Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 18/8/2018 đến 28/8/2018).
Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - thắng cảnh thiên nhiên đặc biệt của Việt Nam được UNESCO hai lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và năm 2000. Năm 2012, tổ chức New7Wonders công nhận Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới .
Động Phong Nha, tỉnh Quảng Bình với hệ thống hang động tự nhiên rộng, sâu và đẹp nguyên sơ được phát hiện từ năm 2000. Tháng 7 năm 2003, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.
Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều vách đá và hang động nguyên sơ được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, tháng 10 năm 2010.
Năm 2000, tổ chức UNESCO công nhận Rừng ngập mặn Cần Giờ – “lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh, là Khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên của Việt Nam. Trong đó, Khu du lịch Vàm Sát được bình chọn là một trong 65 khu du lịch sinh thái phát triển bền vững trên thế giới.
Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang từ tháng 10 năm 2006 được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và cũng là khu lớn nhất trong khối ASEAN.
Cù lao Chàm, tỉnh Quảng Nam là Di tích Văn hóa Lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển đô thị thương cảng Hội An, là nơi có hệ động vật, thực vật phong phú được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, tháng 5 năm 2009.
Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình (gồm Di tích cố đô Hoa Lư, Khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và Rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư) được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, ngày 23 tháng 6 năm 2014.
Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn là một trong 20 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Năm 2004, Hồ Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN.
Vườn quốc gia U Minh Thượng, tỉnh Cà Mau được ASEAN công nhận là Vườn di sản Đông Nam Á, ngày 12 tháng 8 năm 2013.
Cố đô Huế – kinh đô nước Việt Nam được xây dựng vào đầu thế kỷ XIX. Quần thể công trình di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, tháng 12 năm 1993.
Đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, tháng 12 năm 1999.
Thánh địa Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam với quần thể kiến trúc đền tháp cổ, tiêu biểu cho nghệ thuật Văn hóa dân tộc Chăm được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, tháng 12 năm 1999.
Hoàng Thành Thăng Long - quần thể di tích gắn với lịch sử hình thành Kinh thành Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Đây là công trình kiến trúc độc đáo được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, tháng 8 năm 2010.
Di tích Thành nhà Hồ tỉnh Thanh Hóa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, ngày 27 tháng 6 năm 2011.
Nhã nhạc Cung đình Huế là Di sản Văn hóa Phi vật thể đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là kiệt tác Di sản Văn hóa Phi vật thể và Truyền khẩu của nhân loại, tháng 11 năm 2003.
Không gian Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên là Di sản Văn hóa Phi vật thể của Thế giới được tổ chức UNESCO công nhận, tháng 11 năm 2005.
Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, tháng 9 năm 2009.
Nghệ thuật Ca trù được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp của thế giới, tháng 10 năm 2009.
Hát xoan Phú Thọ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của thế giới, ngày 24 tháng 11 năm 2011.
Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, ngày 05 tháng 12 năm 2013.
Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, ngày 27 tháng 11 năm 2014.
Trình diễn tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, ngày 01 tháng 12 năm 2016.
Lễ hội Gióng ở Đền Phù Đổng và Đền Sóc (Hà Nội) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, tháng 11 năm 2010.
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại, ngày 06 tháng 12 năm 2012.
Mộc bản triều Nguyễn gồm 34.618 tấm, là những văn bản chữ Hán - Nôm được khắc ngược trên gỗ để in các chỉ dụ, in sách từ triều đình ban hành ở Việt Nam vào thế kỷ IX và XX được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu Thế giới đầu tiên tại Việt Nam, ngày 31 tháng 7 năm 2009.
82 tấm bia đá khắc các bài văn bia đề danh tiến sĩ Nho học Việt Nam của các khoa thi Đình thời nhà Hậu Lê và nhà Mạc (1442-1779) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu Thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tháng 3 năm 2010.
Lễ hội Ramưwan, Lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm tỉnh Ninh Thuận.
Lễ hội Đua bò vùng Bảy Núi, tỉnh An Giang là Lễ hội mang đậm sắc thái dân gian dân tộc được tổ chức vào tháng 7 âm lịch hàng năm.
Lễ hội Đua ghe Ngo đồng bào Khmer Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer và khai thác tiềm năng du lịch liên kết vùng.
Chợ nổi Phong Điền – Cần Thơ là điểm tham quan sông nước miền Tây hấp dẫn nhiều du khách.
Bãi biển Vũng Tàu luôn hấp dẫn du khách mọi miền đất nước.
Vẻ đẹp hùng vĩ của vùng cao Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái với đặc trưng tiêu biểu là Di sản ruộng Bậc thang.
Trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng từ năm 1873, là công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị, tọa lạc tại khu trung tâm Thành phố, thu hút sự quan tâm của nhiều khách.
Bến Nhà Rồng, nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, nơi trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu và hiện vật quý về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhà hát Thành phố là công trình kiến trúc đặc sắc theo phong cách Pháp được xây dựng từ năm 1900, tọa lạc trên đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những Bảo tàng tiêu biểu của Thành phố, thu hút du khách đến tham quan.
Lăng Tả quân Lê văn Duyệt (Lăng ông Bà Chiểu) là công trình kiến trúc có giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và vùng đất Nam bộ nói riêng, được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia năm 1988.
Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược - Củ Chi là công trình lịch sử văn hóa của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công ơn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại.
Hội trường Thống Nhất là Di tích lịch sử cấp Quốc gia, nơi ghi dấu sự kiện quan trọng kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975 được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Chùa Giác Lâm, ngôi chùa được xây dựng sớm nhất trên đất Sài Gòn – Gia Định (năm 1744), với nhiều hạng mục chạm khắc gỗ tinh xảo, được công nhận là Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia năm 1988.
Nhà thờ Đức Bà là công trình kiến trúc độc đáo của vùng đất Sài Gòn được xây dựng từ năm 1877 tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
Chợ Bến Thành được khởi công xây dựng từ năm 1912, là một trong những trung tâm thương mại tiêu biểu hấp dẫn nhiều du khách tham quan, mua sắm khi đến Thành phố.
Chợ Bình Tây là ngôi chợ lớn nhất vùng đất Sài Gòn – Chợ Lớn xưa, được khởi công xây dựng từ năm 1928 theo kiến trúc phương Đông và kỹ thuật phương Tây.
Trung tâm Thương mại Saigon Centre tập trung hơn 400 thương hiệu trong nước và quốc tế vừa được khai trương tại số 65 Lê Lợi, Quận 1.
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng từ những năm 1886–1891, là công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á, có nhiều họa tiết điêu khắc, trang trí độc đáo, thu hút nhiều khách tham quan.
Di tích lịch sử cấp Quốc gia Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ, đánh giặc độc đáo của quân và dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.
Công viên Văn hóa Đầm Sen là điểm tham quan, giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân trong nước và du khách quốc tế.
Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên với nhiều công trình mang đậm màu sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trò chơi dân gian – Khu Du lịch Văn Thánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn là nơi bảo tồn và nghiên cứu động - thực vật hơn 150 năm qua, đứng hàng thứ 8 trên thế giới, là điểm tham quan, giải trí hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đảo khỉ thuộc Khu Du lịch Sinh thái Lâm Viên, Cần Giờ – nơi có đàn khỉ đuôi dài hơn một ngàn con được nuôi và bảo vệ trong điều kiện tự nhiên.
Tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ bằng thuyền Kayak rất thu hút khách du lịch nước ngoài.
Khách tham quan đầm Sen của ông Lý Văn Sáng ở đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, Quận 9 – mô hình du lịch sinh thái hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống kinh tế hộ gia đình.
Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thôn Kinh Đông do doanh nghiệp đầu tư mới tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi.
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức hàng năm giới thiệu đến du khách không gian văn hóa đa sắc màu cùng các sản phẩm du lịch phong phú của nhiều địa phương trong nước và quốc tế.
Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là một sự kiện diễn ra hàng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước thưởng lãm các loại trái cây đặc sắc vùng sông nước Nam Bộ.
Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam” là một sự kiện văn hóa, du lịch hàng năm, nhằm quảng bá thương hiệu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng của các vùng miền tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước” là dịp giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam và quốc tế, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá và giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các quốc gia.
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được Thành phố long trọng tổ chức tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tưởng nhớ công ơn dựng nước và giữ nước của Tổ tiên.
Lễ hội Nghinh Ông Thủy Tướng là lễ hội dân gian được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh truyền thống nghề Cá của ngư dân huyện Cần Giờ.
Lễ hội Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng) của đồng bào Hoa Thành phố Hồ Chí Minh mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.
Lễ hội “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Du lịch tổ chức nhằm giới thiệu nét tinh hoa trang phục truyền thống Việt Nam với du khách và công chúng, tháng 03 năm 2017.
Lễ hội thuyền đăng được tổ chức trên sông Sài Gòn năm 2014 với chủ đề “Sống động Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm giới thiệu với du khách về du dịch đường sông đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh.
Đường hoa Nguyễn Huệ là một trong những hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan vào dịp Tết Nguyên đán.
Hội Hoa Xuân được tổ chức tại Công viên Văn hóa Tao Đàn, là nơi tham quan, thưởng ngoạn của nhân dân Thành phố và khách du lịch mỗi dịp xuân về .
Chợ hoa Bến Bình Đông, Quận 8 tấp nập trên bến dưới thuyền mang lại nét xuân trên kênh Tàu Hủ.
Du khách nước ngoài khám phá nghệ thuật thư pháp trong chương trình văn hóa Việt, do Nhà Văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trong dịp chào đón năm mới hàng năm.
Đoàn Nghệ thuật Hát bội Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân và du khách.
“Ngôi nhà âm nhạc Trúc Mai” của vợ chồng Nghệ sĩ Ưu tú Đinh Linh và Tuyết Mai là nơi bảo tồn những giá trị quý giá của âm nhạc dân tộc và quảng bá với du khách bản sắc văn hóa Việt Nam.
Sản phẩm thủ công mây tre lá Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm, thích thú của du khách.
Trò chơi “Đá banh cà kheo” thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu và thưởng lãm tại Lễ hội truyền thống ngư dân Cần Giờ.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ tại khu trung tâm Thành phố luôn đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh.
Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh tại đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1 là địa chỉ văn hóa được đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế tìm đến.
Chương trình “Sắc Sen” của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen được trao kỷ lục Guinness Việt Nam lần thứ hai “Nhà hát đào tạo lực lượng nghệ sĩ múa nhiều nhất”.
Liên hoan múa đương đại Quốc tế được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để các nghệ sĩ múa giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các biên đạo và diễn viên quốc tế .
Chương trình liên hoan “Giai điệu mùa Thu” đã trở thành thương hiệu nghệ thuật hàn lâm của Thành phố Hồ Chí Minh.
Trung tâm Thương mại Bitexco 68 tầng - cao nhất Thành phố và khách sạn Đồng Khởi (đường Ngô Đức Kế - Quận 1)
Khu Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Sunrise trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7.
Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè được cải tạo sạch đẹp phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước trên tuyến du lịch đường thủy nội đô.
Với vai trò là đô thị đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển cơ sở hạ tầng nhằm tạo diện mạo mới cho thành phố, góp phần xây dựng cuộc sống phồn vinh, văn minh, hiện đại trong quá trình hội nhập quốc tế.
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 476697